Hải Dương: Công an huyện Gia Lộc xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Công an huyện Gia Lộc xử lý các trường hợp vi phạm.
Công an huyện Gia Lộc xử lý các trường hợp vi phạm.
(PLVN) - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, Công an huyện Gia Lộc và TP.Hải Dương (Hải Dương) đã thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra, rà soát trên địa bàn, tập trung chủ yếu vào công tác xử lý các vi phạm về liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong 3 ngày từ ngày 28/3 đến ngày 30/3, Công an huyện Gia Lộc đã phát hiện, xử lý 11 trường hợp vi phạm. Cụ thể, vào ngày 28/3, Công an huyện đã làm rõ, xử phát hành chính 10 triệu đồng 01 đối tượng do có hành vi tung tin giả, sai sự thật trên mạng xã hội Facebook ngày 29/2 với nội dung có người tại xã Hoàng Diệu thuộc diện cách ly tại TP. Hà Nội nhưng trốn về gây hoang mang dư luận.

Công an huyện Gia Lộc kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch Covid-19 của người dân.
 Công an huyện Gia Lộc kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch Covid-19 của người dân.

Đến ngày 29/3, lực lượng Công an huyện đã kiểm tra, phát hiện và lập hồ sơ xử lý đối với 3 trường hợp có hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng gồm 01 cơ sở ăn uống tại thôn Minh Tân, xã Quang Minh và 02 cơ sở ăn uống tại thôn Phương Khê, xã Hồng Hưng (thuộc địa bàn huyện Gia Lộc).

Nhà chùa thực hiện cam kết không tụ tập đông người.
 Nhà chùa thực hiện cam kết không tụ tập đông người.

Đặc biệt, Công an huyện Gia Lộc còn phối hợp với các cơ quan chức năng của thị trấn Gia Lộc phát hiện, xử lý 07 trường hợp có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 1,4 triệu đồng. Việc xử phạt được căn cứ theo điểm a, khoản 1, Điều 3, Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và Điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Các cán bộ, chiến sỹ vận động người dân viết cam kết chấp hành phòng chống dịch.
 Các cán bộ, chiến sỹ vận động người dân viết cam kết chấp hành phòng chống dịch.

Thượng tá Vũ Dương Tường, Trưởng Công an huyện Gia Lộc, cho biết, ngoài việc phát hiện, xử lý vi phạm, Công an huyện đã tổ chức hàng chục bài tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên hệ thống đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn kết hợp với tuyên truyền lưu động trên các tuyến giao thông, các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook…

Quá trình thực hiện đợt cao điểm về phòng chống dịch Covid-19, Công an huyện đã tiến hành phối hợp với chính quyền địa phương 02 xã Phạm Trấn và Quang Minh vận động, tuyên truyền và cho viết cam kết không tụ tập đông người đối với các xứ đạo và 09 ngôi chùa ở trên địa bàn.

Người dân đến làm việc được phát khẩu trang, sát khuẩn.
Người dân đến làm việc được phát khẩu trang, sát khuẩn.

Các cán bộ, chiến sỹ đã đến tận nơi vận động, tuyên truyền các điểm có dấu hiệu tụ tập đông người, một số đám cưới, đám hiếu thực hiện viết cam kết tổ chức đơn giản, gọn nhẹ và tuân thủ các quy định về việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã tiến hành làm việc, cho ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện về việc tạm dừng hoạt động, đóng cửa theo đúng các quy định của Thủ tướng Chính phủ. Những cơ sở này sau đó đều chấp hành theo đúng nội dung cam kết và treo biển tạm dừng hoạt động.

Người đi đường được nhắc nhở và phát khẩu trang để phòng chống dịch.
 Người đi đường được nhắc nhở và phát khẩu trang để phòng chống dịch.

Cán bộ, chiến sỹ công an huyện đã chia ra thành nhiều điểm nhỏ, lẻ để phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông trên địa bàn công cộng và người dân đến làm việc tại trụ sở Công an huyện bằng tiền do lãnh đạo, cán bộ quyên góp. Bên cạnh đó, thông qua hình thức quyên góp, chuyển khoản qua tin nhắn, đa số các cán bộ, chiến sỹ đều tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Để chuẩn bị cho các tình huống dịch bệnh phức tạp hơn, Công an huyện Gia Lộc cũng đã tiến hành bố trí xong khu vực cách ly cho cán bộ, chiến sỹ tham gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại 2 điểm là trạm Công an xã Quang Minh và trụ sở Kho bạc Nhà nước huyện Gia Lộc cũ.

Công an huyện Gia Lộc cũng đã chuẩn bị xong khu ăn uống, nghỉ ngơi cho các cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nếu dịch bệnh có nhiều tình huống phức tạp.
 Công an huyện Gia Lộc cũng đã chuẩn bị xong khu ăn uống, nghỉ ngơi cho các cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nếu dịch bệnh có nhiều tình huống phức tạp.

Liên quan đến việc xử lý các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19, mới đây vào ngày 31/3, TP. Hải Dương cũng đã có 20 người bị xử phạt vi phạm hành chính vì không đeo khẩu trang, không đeo găng tay để phòng chống dịch nơi công cộng với tổng số tiền 2,1 triệu đồng.

Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đều chấp hành tạm dừng hoạt động, đóng cửa.
 Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đều chấp hành tạm dừng hoạt động, đóng cửa.

Trong đó, có 16 người bị Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (TP. Hải Dương) xử phạt và 4 trường hợp do Chủ tịch UBND phường Tân Bình (TP.Hải Dương) xử phạt. Các trường hợp bị xử phạt là người dân và một số tiểu thương kinh doanh trong chợ Đông Ngô Quyền (thuộc TP. Hải Dương).

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.