Hà Giang tiếp tục lập các chốt kiểm soát phòng dịch tại khu vực giáp ranh

(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên tuyến biên giới, ngày 30/1, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh, triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trên địa bàn Hà Giang những ngày này, công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu được áp dụng khai báo y tế và giám sát chặt chẽ 100% người nhập cảnh. Duy trì hoạt động của 61 chốt kiểm soát dịch bệnh cố định tại các xã biên giới.

Tỉnh đang tiến hành rà soát, tổng hợp số lượng người Hà Giang về từ các địa điểm có liên quan đến ca mắc Covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Đến thời điểm báo cáo đã rà soát được 193 người về từ Hải Dương, 86 người về từ Quảng Ninh; 26 người về từ Hà Nội, 97 người về từ các tỉnh khác đang có dịch. Công tác giám sát dịch bệnh được tăng cường, tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm nghi ngờ Covid-19 là 12.434 mẫu.

Toàn tỉnh hiện có 461 người đang được cách ly tập trung, 557 người tự cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Ban chỉ đạo các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác truyền thông, cập nhật thường xuyên, liên tục các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch bệnh do COVID-19; Truyền thông trên Đài PT-TH tỉnh, trên sóng phát thanh. Các bệnh viên, cơ sở y tế đã trang bị tương đối đầy đủ cơ số vật tư, thuốc phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh và huyện thống nhất đề nghị tỉnh tăng cường các chốt quản lý dịch bệnh trên tuyến biên giới, khởi động các chốt kiểm dịch tại các điểm giáp ranh với các tỉnh bạn; Tiếp tục rà soát người về từ các địa phương đang có dịch là Quảng Ninh, Hải Dương.

Thực hiện khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay đối với các trường hợp có liên quan. Đảm bảo lực lượng, sẵn sàng thực hiện truy vết các đối tượng, đảm bảo về vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch; Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong toàn tỉnh, huy động sự vào cuộc toàn xã hội chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19; Trước mắt toàn tỉnh nghiêm túc thực hiện “Thông điệp 5K” và thực hiện đeo khẩu trang toàn dân...

Chốt kiểm dịch số 1 Tràng Hương
Chốt kiểm dịch số 1 Tràng Hương  

Chỉ đạo công tác chống dịch Covid-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh, quan điểm chỉ đạo chung là “Lợi ích sức khỏe của người dân là trên hết”. Toàn tỉnh tiếp tục duy trì 63 chốt chặn trên tuyến biên giới.

Ngay trong chiều 30/1, tiếp tục thành lập chốt kiểm dịch tại khu vực giáp ranh với các tỉnh bạn, nhưng vẫn ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch, không gây phiền hà sách nhiễu nhân dân, nhưng cũng không bỏ sót trường hợp nào.

Các sở ngành thành viên Ban chỉ đạo các cấp rà soát lại các đối tượng người lao động, học sinh, sinh viên đã và đang học tập, làm việc tại Trung Quốc và các tỉnh nội địa trong nước để thực hiện nghiêm việc cách ly theo đúng quy định. Các nhà hàng, khách sạn cũng cần được kiểm tra, rà soát, phục vụ tốt cho việc truy vết dịch;

Khởi động lại các cơ sở cách ly, chuẩn bị sẵn sàng việc tiếp đón bệnh nhân cách ly. Chủ động phòng, chống dịch bệnh với tinh thần không chủ quan, không hoang mang lo lắng, triển khai mạnh mẽ “Thông điệp 5K”, tuyên truyền rộng rãi về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng chính xác, kịp thời.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu: Ban chỉ đạo các cấp tập trung huy động mỗi cán bộ, công chức, viên chức và mỗi người dân là một chiến sỹ tích cực trên trận tuyến phòng chống dịch bệnh COVID-19, quản lý tốt địa bàn, nghiêm cấm các hành vi tụ tập đông người ngay từ chiều 30/1/2021, không tổ chức hội, họp, liên hoan, toàn dân cài đặt và sử dụng Bluezone – khai báo y tế điện tử. Các huyện, thành phố tăng cường quản lý chợ phiên, lồng ghép với việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19./. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.