Hà Giang huy động hơn 200 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người có công và hộ nghèo

(PLVN) - Sáng 17/9,  tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo chương trình Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ tổng kết giai đoạn 1.
Xuất phát từ thực tiễn của tỉnh Hà Giang và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy việc hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh là một nội dung quan trọng cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt và cũng là một trong những chương trình lớn lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị,
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị,

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), đồng thời ban hành quyết định số 1953 - QĐ/TU ngày 25/7/2019 thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở, do đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng Ban chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó trưởng Ban chỉ đạo, thành viên Ban chỉ đạo là thủ trưởng các sở, ngành liên quan, và Bí thư các huyện, thành phố vv… Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo cấp huyện, xã cũng đã khẩn trương thành lập.

Mục tiêu đề ra là huy động nguồn lực để thực hiện 2.000 ngôi nhà, với định mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà, số tiền cần phải huy động là 120 tỷ đồng (bằng 100% vốn xã hội hoá) kêu gọi sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để thực hiện hỗ trợ xây dựng về nhà ở cho các hộ gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang trao Bằng khen cho các đơn vị có đóng góp trong thực hiện chương trình.
 Lãnh đạo tỉnh Hà Giang trao Bằng khen cho các đơn vị có đóng góp trong thực hiện chương trình.
 
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã tri ân các doanh nghiệp đóng góp thực hiện chương trình.
 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã tri ân các doanh nghiệp đóng góp thực hiện chương trình. 

Qua 14 tháng triển khai tính đến 15/9/2020, toàn tỉnh đã hoàn thành 3.336 căn nhà (trong đó, 214 hộ gia đình chính sách người có công; 475 hộ CCB nghèo, 1.513 hộ nghèo xã biên giới, 96 hộ nghèo xã NTM và 1.038 hộ nghèo xã nội địa).

Tổng chi phí xây dựng là hơn 200 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa, vượt mục tiêu 1.336 căn nhà. Ngoài ra, chương trình cũng đã huy động hỗ trợ xây dựng nhà trên 1.250.000 ngày công lao động, quy đổi ra ước tỉnh khoảng 250 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo xác định đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm thiết thực của Đảng, chính quyền và toàn thể xã hội với gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo, đặc biệt hỗ trợ 34 xã biên giới có khó khăn về nhà ở của tỉnh Hà Giang.

Thông qua chương trình đã khẳng định và tăng cường tinh thần đoàn kết dân tộc, tình tương thân tương ái trong cộng đồng, thể hiện tình quân – dân gắn bó giúp cho người nghèo có được nhà ở kiên cố, vững chắc.

Từ đó, người dân ngày càng tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và chính sách của nhà nước, đồng thời góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia, góp phần tích cực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.