Gỡ bỏ cách ly cho hơn 1.400 nhân khẩu thôn Chí Trung (Hưng Yên)

Người dân thôn Chí Trung vui mừng khi được dỡ bỏ cách ly.
Người dân thôn Chí Trung vui mừng khi được dỡ bỏ cách ly.
(PLVN) - Người dân thôn Chí Trung vỡ oà trong niềm vui sướng khi được gỡ bỏ cách ly, sau 28 ngày cả thôn bị phong tỏa do liên quan đến ca bệnh số 219.

Sáng 30/04, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định kết thúc thời gian cách ly với thôn Chí Trung (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), sau thời gian bị phong tỏa vì đây là nơi sinh sống của bệnh nhân số 219 được Bộ Y tế công bố.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và Huyện Văn Lâm cảm ơn các lực lượng làm nhiệm vụ trong hời gian cách ly.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và Huyện Văn Lâm cảm ơn các lực lượng làm nhiệm vụ trong hời gian cách ly.

Ông Nguyễn Bật Khánh, Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm, cho biết sau khi gỡ bỏ cách ly, địa phương vẫn duy trì các trạm y tế, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho người dân trong những ngày tiếp theo. Các công tác về khám sức khỏe, đảm bảo an toàn cho người dân sau cách ly vẫn được tiếp tục trong 14 ngày nữa.

Trong thời gian cách ly, địa phương không ghi nhận thêm ca nhiễm nào. Một số người bị các bệnh khác vẫn được điều trị nội trú và chuyển viện khi cần thiết.

Người dân thôn Chí Trung vui mừng khi được dỡ bỏ cách ly.

Người dân thôn Chí Trung vui mừng khi được dỡ bỏ cách ly.

Trước đó, sáng 02/04, Bộ Y tế công bố ca bệnh số 219 dương tính với Covid-19. Bệnh nhân nữ, 59 tuổi, quê Hưng Yên, đi chăm sóc người bệnh tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, cùng phòng bệnh với bệnh nhân 133 ngày 16/3. Theo đó, toàn bộ khu vực thôn Chí Trung với trên 1.400 nhân khẩu (bao gồm cả dân số cơ học đến địa bàn tạm trú) đã được cách ly trong 28 ngày để khoanh vùng, dập dịch. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.