Giả làm nhân viên điện lực để vào nhà dân lừa bán hàng kém chất lượng

Công an xã Lâm Hóa tiến hành làm việc với ông Nguyễn Duy H.
Công an xã Lâm Hóa tiến hành làm việc với ông Nguyễn Duy H.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 17/5, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, Điện lực khu vực huyện Tuyên Hóa vừa phối hợp với Công an xã Lâm Hóa tạm giữ đối tượng giả dạng nhân viên điện lực đến lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân.

Thời gian qua, ngành Điện Quảng Bình liên tục nhận được phản ánh của khách hàng tại địa bàn xã Thanh Hóa và xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) về việc có người giả làm nhân viên điện đến nhà để lừa bán dây điện kém chất lượng và thang các loại...

Tiếp nhận phản ánh, Điện lực khu vực Tuyên Hóa đã nhanh chóng thông báo và phối hợp với lực lượng công an xã các Lâm Hóa, Thanh Hóa để tìm hiểu, xác minh. Đến trưa ngày 17/5, khi đối tượng giả dạng nhân viên điện lực này tiếp tục xuất hiện trên địa bàn xã Lâm Hóa thì bị lực lượng công an tạm giữ.

Tang vật thu giữ.
 Tang vật thu giữ.

Đối tượng giả danh nhân viên điện lực để lừa bán hàng kém chất lượng cho người dân được xác định là Nguyễn Duy H (SN 1986, trú huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được 1 cuộn dây điện (ghi là dây điện lực), thang nhôm và 1 xe máy với biển kiểm soát 34B3 - 981.83.

Hiện, Công an xã Lâm Hóa đang tạm giữ đối tượng để lấy lời khai, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Từ ngày 4 - 9/5/2021, Tổng đài 19001909 của Tổng Công ty Điện lực miền Trung nhận được 09 cuộc gọi của khách hàng ở 7 địa phương (Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông) phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.

Qua xác minh, những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Do đó, khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại cũng như nên thanh toán tiền điện theo các kênh chính thống đã thống nhất với điện lực.

Khi phát hiện những đối tượng hoặc cuộc gọi có dấu hiệu khả nghi, hãy liên hệ với tổng đài ngành điện 19001909 để được xác minh, hoặc báo ngay với ngành điện lực, chính quyền địa phương để được giải quyết kịp thời.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.