Đồng Tháp tăng cường triển khai thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid – 19.

Các đối tượng người lao động được hỗ trợ tìm việc tại Đồng Tháp.
Các đối tượng người lao động được hỗ trợ tìm việc tại Đồng Tháp.
(PLVN) - Hôm nay 04/06/2020, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, xã, thành phố tập trung tăng cường các giải pháp thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp cần phải đẩy mạnh triển khai công tác chi trả tiền hỗ trợ.

Tính đến hết ngày 03/06/2020 tỉnh đã duyệt hồ sơ cho 6.541 đối tượng. Trong số đó đã thực hiện chi hỗ trợ cho 1.654 đối tượng (đạt tỉ lệ 25,3%).

Ông Phạm Việt Công - Phó GĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Tháp - cung cấp thông tin cho báo chí ngày 3/6.
 Ông Phạm Việt Công - Phó GĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Tháp - cung cấp thông tin cho báo chí ngày 3/6.

Để rút ngắn thời gian xử lý và tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng trong quá trình xác nhận và phê duyệt hồ sơ đề nghị cần tập trung xử lý qua dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm nếu để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách trong quá trình thực hiện công tác.

Sau diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, người lao động, hộ kinh doanh,… phải chịu ảnh hưởng trực tiếp. Nhằm trợ giúp những đối tượng trên vượt qua khó khăn, Nhà nước ta đã có chính sách hỗ trợ được nêu rõ qua Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg.

Với tổng kinh phí hơn 196 tỷ đồng, tỉnh đã hỗ trợ cho 66 lao động ở 02 doanh nghiệp bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động; 2.640 hộ kinh doanh; 3.359 lao động không có giao kết hợp đồng lao động; 7.545 người có công với cách mạng; 56.376 đối tượng bảo trợ xã hội và 126.490 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo… theo Nghị quyết 42.

Ngoài ra, về đối tượng người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, người nghèo, cận nghèo, các huyện, thị xã, thành phố đã chi hỗ trợ 188.000 đối tượng/190.400 đối tượng (đạt tỉ lệ 98,8%), số liệu được tính đến hết ngày 02/06/2020.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.