Đón chuyến bay đầu tiên Tết Kỷ Hợi và chào mừng nhiều sự kiện quan trọng của Hàng không Đà Nẵng năm 2019

(PLVN) - Ngày 5/2 (mùng 1 Tết), Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Hãng Hàng không Vietjet tổ chức lễ đón chuyến bay VJ881, chuyến bay đầu tiên hạ cánh Đà Nẵng trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. 
Đón chuyến bay đầu tiên Tết Kỷ Hợi và chào mừng nhiều sự kiện quan trọng của Hàng không Đà Nẵng năm 2019 Chào đón những vị khách "xông đất" Đà Nẵng bằng đường hàng không trên chuyến bay đầu tiên Tết Kỷ Hợi

Chuyến bay Vietjet mang số hiệu VJ881 khai thác bằng tàu bay A320 với 180 hành khách khởi hành tại Sân bay Quốc tế Incheon (Seoul) lúc 6h 15 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 9h 20 mùng Một Tết Kỷ Hợi. 

Bắt đầu khai thác từ 10/2/2017, đường bay thẳng Seoul (Incheon)- Đà Nẵng đang được Vietjet khai thác hằng ngày với tần suất 14 chuyến/tuần.

Tham gia Lễ đón có ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; ông Hoàng Hữu Cương, Phó Giám đốc Cảng Hàng không QT Đà Nẵng; Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh - Cảng Hàng không QT Đà Nẵng; ông Phạm Doãn Kỳ, Phó trưởng phòng điều hành nhà ga quốc tế - Công ty Đầu tư và Khai thác Ga Quốc tế Đà Nẵng và ông Trần Hoàng Linh, Giám đốc Vietjet chi nhánh miền Trung. 

Chào đón vị khách đầu tiên "xông đất" cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Cũng trong dịp Tết Kỷ Hợi, Đà Nẵng đón nhận nhiều tin vui về các sự kiện đánh dấu sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói chung và hàng không Đà Nẵng nói riêng. Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tham gia Lễ ký kết với Cảng Hàng không Quốc tế Chubu, miền Trung Nhật Bản vào ngày 2/2 tại Nagoya nhằm thúc đẩy việc xúc tiến đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng – Nagoya.

Ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, trong kế hoạch xúc tiến đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng – Nagoya, Cảng Hàng không Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Cảng Hàng không Quốc tế Chubu triển khai các hoạt động hội thảo, đón famtrip và làm phim quảng bá nhằm kết nối 2 điểm đến. Các chuyến bay thuê chuyến Đà Nẵng – Nagoya được dự kiến tổ chức trong tháng 5 và tháng 8/ 2019.

Đơn vị cũng kỳ vọng các hãng hàng không sẽ quan tâm khai thác đường bay trực tiếp tiềm năng này, cùng với đó là sự phối hợp của các doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng cung cấp các gói tour ưu đãi cho thị trường khách Nhật từ Nagoya để tạo tiền đề mạnh mẽ cho sự phát triển du lịch, giao thoa văn hóa giữa hai bên.

Năm 2019, cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng chào đón nhiều sự kiện quan trọng, mở nhiều đường bay mới

Tính đến tháng 12/2018, có 23 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp thường kỳ và 8 đường bay quốc tế trực tiếp thuê chuyến, với tần suất khai thác hơn 328 chuyến/tuần, tăng hơn 86 chuyến so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng năm 2018 đạt khoảng 2,35 triệu lượt, tăng 48,7% so với năm 2017. 

Năm 2018, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ 80.745 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh, tăng 11.892 lượt/chuyến tương đương 17,27% so với năm 2017  và 13.229.663 lượt hành khách thông qua nhà ga, tăng 2.439.208 lượt khách tương đương 22,56% so với năm 2017,đạt 106.3% kế hoạch đã đề ra. Năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp tục đặt mục tiêu phục vụ 87.853 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh và 14.881.343 lượt khách/năm. 

Trong tháng 1/2019, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 518.899 lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ 2018, trong đó khách quốc tế ước đạt 269.163 lượt, tăng 27% so với cùng kỳ 2018, khách nội địa ước đạt 249.735 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu du lịch ước đạt 1.796 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2018. Trong tháng 1 năm 2019, khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt ước đạt 241.703 lượt, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm 2018 (năm 2018 là 167.040 lượt). Thành phố cũng đã đón 12 chuyến tàu biển, với 20.880 lượt khách; có khoảng 46.500 lượt khách đường sông, tăng 14% so với cùng kỳ 2018.

Vũ Vân Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền

Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền
(PLVN) -Hạn mức trả tiển bảo hiểm (HMTTBH) là công cụ quan trọng, cốt lõi để tổ chức bảo hiểm tiền gửi trực tiếp bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, giúp duy trì niềm tin của họ vào hệ thống tài chính – ngân hàng. Tại Việt Nam, HMTTBH hiện ở mức 75 triệu đồng, khá thấp so với điều kiện kinh tế, xã hội và quy mô tiền gửi của dân cư.

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?
(PLVN) - Từ đầu năm 2019, ông Phạm Quốc Liêm, Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần rau Anh Đào rời công ty cùng toàn bộ tài liệu và con dấu khiến các đối tác và người lao động lâm vào cảnh không thể nào thực được những cam kết và thỏa thuận giữa các bên đã thống nhất trước đó và có nguy cơ lâm vào tình trạng phá sản.

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?
(PLVN) - Đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế trong bối cảnh hiện tại. Dù thời gian vừa qua, giá vàng liên tục tăng cao và thiết lập “đỉnh” mới,  thu hút khá nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, xét về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn và tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. 

Stringee - giải pháp công nghệ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ Việt Nam

Stringee - giải pháp công nghệ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ Việt Nam
(PLVN) - Các doanh nghiệp hiện nay có thể giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp. Đây là những tiện ích của nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ra mắt.

Thương hiệu Balenciaga từng dính “nghi án” đạo nhái ý tưởng của nữ du học sinh người Việt?

Thương hiệu Balenciaga từng dính “nghi án” đạo nhái ý tưởng của nữ du học sinh người Việt?
(PLVN) - Cách đây chưa lâu, Balenciaga vướng nghi án đánh cắp ý tưởng thiết kế từ một cô gái Việt. Lời giải thích của thương hiệu thời trang cao cấp Tây Ban Nha sau đó càng khiến dân mạng dậy sóng. Sở dĩ có sự ồn ào này có lẽ là xuất phát một phần từ danh tiếng lâu đời của thương hiệu đình đám trong làng thời trang thế giới.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬