Đoàn công tác liên ngành Trung ương kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại Bạc Liêu

Đoàn công tác liên ngành Trung ương kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại Bạc Liêu
(PLVN) - Ngày 25/7, Đoàn Công tác liên ngành Trung ương do Thiếu tướng Phạm Kim Hậu - Phó Tư lệnh, Tham mưu Trưởng Cảnh sát biển Việt Nam, Ủy viên BCĐ TW về phòng chống thiên tai (PCTT) làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về tình hình thực tế của địa phương trong công tác PCTT năm 2019 và triển khai công tác chủ động ứng phó, PCTT trong thời gian tới.

Tiếp và làm việc với Đoàn Công tác, có ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND thành phố Bạc Liêu.

Báo cáo với Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết: Bạc Liêu là tỉnh ven biển, với chiều dài bờ biển 56 km, rất dễ bị tác động trực tiếp của bão, áp thấp nhiệt đới đến từ biển Đông. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, thiên tai xảy ra trên đất liền đã gây tổng thiệt hại ước tính hơn 17 tỷ đồng. Đối với trên biển, xảy ra 5 vụ tai nạn làm 1 thuyền viên mất tích và 4 phương tiện hư hỏng.

Chủ tịch Dương Thành Trung đánh giá cao chuyến công tác khảo sát và làm việc của Đoàn công tác Trung ương. Các ý kiến sát thực của các thành viên Đoàn sẽ giúp cho Bạc Liêu có nhiều kinh nghiệm hay nhằm chủ động làm tốt các phương án sẳn sàng phòng chống, ứng phó với thiên tai trong thời gian tới.

Đoàn kiểm tra khảo sát thực địa kè xung yếu tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu)
Đoàn kiểm tra khảo sát thực địa kè xung yếu tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu)

Chủ tịch Dương Thành Trung cũng đề nghị Đoàn công tác kiến nghị Trung ương giúp tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh ĐBSCL nghiên cứu và dự báo sớm tình trạng sạt lở ven biển, ven cửa sông khi không còn phù sa bồi lắng; giúp hỗ trợ đầu tư tàu cứu hộ, cứu nạn cho Bạc Liêu vì hiện nay phương tiện cứu nạn trên biển Bạc Liêu hiện có chỉ ứng phó được gió cấp 6 trở xuống. Đặc biệt đề nghị Bộ NN&PTNT phối hợp tính toán hỗ trợ nghiên cứu phương án khả thi giúp tỉnh khai thác bãi bồi lắng trên biển khi có công trình điện gió triển khai xây dựng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Kim Hậu đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các phương án ứng phó với thiên tai của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua, đặc biệt sự phối hợp của các ngành với Ban thường trực Ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn.  

Thiếu tướng Phạm Kim Hậu nhận định: Các hiện tượng thiên tai ảnh hưởng đến Bạc Liêu thời gian qua ít thiệt hại về người, song làm thiệt hại rất lớn về công trình, phương tiện sản xuất, vật nuôi cây trồng. Vì vậy, việc chủ động ứng phó PCTT là đặc biệt quan trọng để giảm nhẹ thiệt hại.

Trước đó, Đoàn công tác TW đã đến kiểm tra khu vực đê kè xung yếu và công trình kè ngầm chắn sóng gây bồi, tạo bãi khu vực ven biển của thị trấn Gành Hào và làm việc với UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Mặc dù thời gian qua, huyện Đông Hải đã rất chủ động trong ứng phó, ứng trực, xử lí trước thiên tai, nhưng theo Thiếu tướng Phạm Kim Hậu, sắp tới thiên tai diễn biến ngày càng khó lường, vì vậy đề nghị huyện Đông Hải cần phát huy tính chủ động đối với công tác này, đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.