Dở khóc dở cười ở khu chợ đêm sinh viên tự phát tại Huế

Khu chợ tự phát gây mất trật tự, an toàn giao thông .
Khu chợ tự phát gây mất trật tự, an toàn giao thông .
(PLO) - Nằm trên tuyến đường Bà Triệu (TP.Huế), chợ đêm sinh viên là một điểm mua hàng được khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những bạn trẻ sinh viên. Tuy nhiên, do hoạt động tự phát nên nhiều chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra...

Giá rẻ, chất lượng thấp

Bắt đầu vào khoảng 5h chiều là khu chợ này trở nên đông đúc. Đa phần khách hàng chủ yếu là các bạn sinh viên hoặc những người thu nhập thấp, đến đây với mục đích hi vọng mua được món hàng đẹp mà vừa với túi tiền.

Khu chợ thu hút rất đông sinh viên
Khu chợ thu hút rất đông sinh viên 

Các mặt hàng được bày bán ở khu chợ khá đa dạng từ chủng loại đến mẫu mã. Bạn có thể mua giày dép, áo quần, túi xách, đồ trang sức… và thoải mái lựa chọn. Điểm hấp dẫn mà khu chợ này thu hút được lượng lớn khách hàng bởi vì nhờ giá cả, trung bình hàng hóa ở đây có giá từ 40-200 ngàn, ai đến đây cũng có thể tìm kiếm được món hàng thỏa mãn nhu cầu của bản thân.

Nhiều hàng hoá, chủng loại giá rất rẻ
Nhiều hàng hoá, chủng loại giá rất rẻ 

Tuy nhiên, giá thành rẻ thì ở đây cũng không có sự đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm. Một số mặt hàng như mỹ phẩm thì không có nguồn gốc rõ ràng, nguyên liệu của sản phẩm không chắc chắn đúng như ghi trên hộp sản phẩm, có thể gây hại đến người sử dụng. Theo lời một chủ sạp hàng ở khu chợ này, đa số là hàng hóa nhập từ Quảng Châu (Trung Quốc) hoặc là đồ làm nhái.

Sau 5 giờ chiều, những sạp hàng được bày ra
Sau 5 giờ chiều, những sạp hàng được bày ra 

Rất bất ngờ khi những đồ “hàng hiệu” ở đây giá chưa đến 100.000 đồng. Do đó mua hàng hóa nhiều khi cũng có tính hên xui, có khi dùng được trong thời gian dài mà có khi mua về mấy bữa là có dấu hiệu hư hỏng.

Linh – một sinh viên thường xuyên ghé khu chợ này cho biết: “Mình mua đồ ở đây cũng bởi vì giá nó rẻ, mình không có nhiều tiền thì việc mua đồ ở đây có lẽ là ưu tiên số 1. Nhiều khi thấy cái áo đẹp, mua về đem ra giặt thì nó cũng ra màu, thế là đi luôn cái áo. Nhiều khi lại mua được đôi giày hay cái mũ tốt.”

Đông đúc kéo theo việc mất an toàn giao thông

Khu chợ nằm trên tuyến đường Bà Triệu là nơi giao với tuyến đường lớn như Hung Vương, trung tâm mua sắm Big C nên ảnh hưởng rất  nhiều đến việc lưu thông xe cộ. Một số điểm giữ xe, bán hàng tràn ra vỉa hè, thậm chí tràn xuống cả lòng đường gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người tham gia giao thông.

Tấm biển cảnh báo đề phòng móc túi
Tấm biển cảnh báo đề phòng móc túi 

Bên cạnh đó, một việc mà chúng ta thường dễ thấy đó chính là tình trạng trộm cắp vặt hoặc móc ví. Nhiều trường hợp dở khóc dở cười đã xảy ra, khi một số người không để ý đến đồ của mình là trở thành đối tượng của bọn đạo chích. Một người bán hàng kể: “Nhiều người khi lựa đồ xong rút ví ra lấy tiền thì cái ví đã không cánh mà bay, lúc đó giữa trăm người thì biết ai mà tìm đành ngậm ngùi ra về.”

Bãi giữ xe tự phát cũng mọc lên
Bãi giữ xe tự phát cũng mọc lên 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.