Đình chỉ công tác chủ tịch thị trấn vì vi phạm phòng chống dịch Covid - 19

Các đối tượng tổ chức "tiệc" ma tuý tại quán karaoke
Các đối tượng tổ chức "tiệc" ma tuý tại quán karaoke
(PLVN) - Ông Ngô Văn Hùng Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã bị đình chỉ công tác 7 ngày vì để quán karaoke vẫn hoạt động trong khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp.

Ngày 09/04 thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân cho biết, ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân.

Thời gian ông Hùng bị tạm đình chỉ là 7 ngày để cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm và sai phạm của UBND thị trấn Thọ Xuân trong việc để quán karaoke Bảo Bảo hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Trong thời gian này, ông Hùng có trách nhiệm bàn giao các nhiệm vụ đang đảm nhiệm cho ông Trương Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn để kiểm điểm, báo cáo giải trình. 

Như PLVN đã đưa, khoảng 23 giờ ngày 6/4, Công an huyện Thọ Xuân phát hiện, bắt quả tang một nhóm đối tượng gồm 5 nam và 4 nữ (là nhân viên của quán karaoke Bảo Bảo) đang hát karaoke. Công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc sử dụng chất ma túy.

Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy 8 người trong nhóm dương tính với ma túy. Cũng tại thời điểm này, một nhóm thanh niên khác gồm 9 người đang chuẩn bị vào phòng hát và đã bị lực lượng Công an lập biên bản, yêu cầu về trụ sở giải quyết.

Theo lời khai của bà Đỗ Thị Hoa, chủ quán karaoke Bảo Bảo, mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết ngừng hoạt động theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nhưng bà Hoa vì hám lợi nên vẫn lén lút mở cửa cho khách vào hát.

Căn cứ vào mức độ, hành vi vi phạm, Công an huyện Thọ Xuân đã đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện xử phạt hành chính đối với bà Đỗ Thị Hoa và 18 đối tượng nói trên với tổng số tiền là 190 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.