Điện Biên tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, trước tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, để chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch, ngăn chặn dịch bùng phát, lan rộng trong cộng đồng UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Toàn tỉnh sẽ tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, như: dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, quán Internet, cơ sở rạp chiếu phim, các tụ điểm vui chơi giải trí, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng tập gym, yoga, aerobic….

Các cơ sở du lịch, tham quan được phép mở cửa nhưng phải đảm bảo yêu cầu 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; không được tổ chức đám cưới, tang lễ có trên 20 người tham dự đến khi có thông báo tiếp theo...

UBND tỉnh giao sở Y tế, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh của tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh văn bản chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục duy trì các cơ sở cách ly tập trung hiện có, có phương án mở rộng khu cách ly; tăng cường chỉ đạo quản lý chặt chẽ biên giới, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh.

Bệnh nhân mắc COVID-19 được ghi nhận là L.T.H. trú tại phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, là F1 đi trên chuyến bay VN160 ngày 29/4 tuyến Đà Nẵng - Hà Nội, cùng chuyến với chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19. Đến ngày 6/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với Covid-19. Ngày 3/5, xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân trở về Điện Biên ngày 29/4. Sau khi có thông báo của Bộ Y tế về chuyến bay số VN160 ghi nhận có chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19, ngày 2/5, bệnh nhân đã ra Trạm Y tế phường Nam Thanh khai báo y tế, thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung xã Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ.

Hiện bệnh nhân đã được đưa về Bệnh viện dã chiến thành phố Điện Biên Phủ để điều trị và cách ly theo quy định. 62 trường hợp F2 liên quan tới bệnh nhân trở thành F1 và được cách ly tập trung tại Trung đoàn 741.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.