Di dời khẩn cấp 359 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm ở Thanh Hóa

Di dời khẩn cấp 359 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm ở Thanh Hóa
(PLVN) -Trước nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét cao trên địa bàn huyện Mường Lát, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các ngành và địa phương liên quan lên phương án di dời và tái định cư khẩn cấp các hộ dân sống trong vùng nguy hiểm.

UBND huyện Mường Lát mới có tờ trình gửi UBND tỉnh Thanh Hoá về việc di dời và tái định cư (TĐC) khẩn cấp 359 hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét cao trên địa bàn huyện này.

Ngày 4/3, Sở NN&PTNT đã tham gia ý kiến thẩm định phương án di dời và TĐC khẩn cấp các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét cao trên địa bàn huyện Mường Lát.Trước thực trạng trên, Sở NN&PTNT đề nghị UBND huyện Mường Lát cần làm rõ đối tượng phải di dời, nêu rõ số hộ phải di dời ứng với từng loại hình thiên tai và có đánh giá thực trạng đời sống của các hộ dân tại nơi ở cũ.

Đồng thời UBND huyện Mường Lát cần đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong phát triển sản xuất của người dân di chuyển từ nơi ở cũ đến khu TĐC mới để có phương án phát triển sản xuất, sinh kế cho người dân. Cần xác định cụ thể diện tích từng khu TĐC tập trung; làm rõ nguồn gốc, loại đất, hiện trạng đất để có phương án sắp xếp, bố trí quỹ đất phù hợp và đảm bảo đời sống cho nhân dân. Kiểm tra, khảo sát, đánh giá địa chất để xác định tính an toàn khi thực hiện đầu tư xây dựng tại các khu TĐC tập trung; thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu đề nghị của UBND huyện Mường Lát, có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 5/3/2019.

Trước đó, trong đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 8/2018, huyện Mường Lát là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều bản làng gần như bị mưa lũ san phẳng, hàng trăm ngôi nhà bị đất đá vùi lấp. Đến nay, địa phương này đã cơ bản khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua. Tuy nhiên, để đề phòng khi mùa mưa lũ lại đến, huyện Mường Lát đã có tờ trình đề nghị tiếp tục di dời khẩn cấp 359 hộ dân đến nơi ở mới an toàn hơn.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.