Đề nghị Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ thanh niên Bến Tre khởi nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan các gian hàng khởi nghiệp tại Lễ khai mạc Ngày hội Bến Tre - Đồng khởi khởi nghiệp 2017.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan các gian hàng khởi nghiệp tại Lễ khai mạc Ngày hội Bến Tre - Đồng khởi khởi nghiệp 2017.
Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Bến Tre, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ tích cực chương trình khởi nghiệp của Bến Tre.

Tối qua (19/7), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ khai mạc Ngày hội Bến Tre - Đồng khởi khởi nghiệp 2017 và buổi ra mắt Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại truyền thống vẻ vang anh hùng của vùng đất Bến Tre, quê hương Đồng khởi. Thủ tướng đánh giá cao sự năng động, sáng tạo, quyết liệt để trăn trở và vươn lên trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bến Tre, “mỗi lần đến lại quê hương xứ Dừa là mỗi lần cảm nhận sự thay đổi”. Trong đó, có việc sớm phát động chương trình khởi nghiệp, thành lập Hội đồng tư vấn khởi nghiệp, Trung tâm xúc tiến đầu tư khởi nghiệp, Quỹ đầu tư khởi nghiệp. 

Thủ tướng kỳ vọng: “Các bạn trẻ ở Bến Tre cố gắng vượt qua thách thức, nỗ lực phấn đấu tìm tòi, học hỏi, đặc biệt là cần am hiểu một cách đúng đắn về khởi nghiệp. Hiện thực hóa những ước mơ và hoài bão của mình.

Khởi nghiệp không nhất thiết bắt nguồn từ mong muốn làm chủ, tìm kiếm lợi nhuận cao. Khởi nghiệp cũng không nhất thiết bắt đầu từ những điều lớn lao, mà nhiều khi từ những công việc giản dị, những điều bình thường.

Khởi nghiệp có khi là việc mở rộng kinh doanh, những lĩnh vực mới, sản phẩm mới, sáng tạo kỹ thuật mới. Khởi nghiệp có thể bắt đầu bằng việc lập công ty hoặc hộ kinh doanh hay từ việc tái cấu trúc một doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu dài. Khởi nghiệp luôn bắt đầu từ ý tưởng mới. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý”.

Nhắn nhủ với thế hệ trẻ Bến Tre, Thủ tướng cho rằng thế hệ trẻ Bến Tre cần phát huy chí khí, sự sáng tạo và lòng dũng cảm của các bậc tiền bối vận dụng vào tinh thần đổi mới khởi nghiệp hiện nay. “Hơi thở thời đại từ toàn cầu hóa, từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang cạnh tranh gay gắt hơn, nhưng tôi tin đó cũng là một động lực thôi thúc giới trẻ của xứ Dừa Đồng khởi ra khơi” - Thủ tướng bày tỏ tin tưởng.

Thủ tướng chia sẻ, trước hết khởi nghiệp đòi hỏi phải dấn thân, nhưng cũng đừng dấn thân một mình. Hãy tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp, qua đó trao đổi và hợp tác.

“Người ta hay nói muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy cùng đi. Tiếp theo khởi nghiệp là sự trải nghiệm, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và khám phá khả năng của bản thân. Trong một thế giới đang thay đổi quá nhanh chóng, nếu bạn không dám chấp nhận rủi ro thì chắc chắn sẽ thất bại...

Để khởi nghiệp thành công chúng ta không sợ thất bại, nhưng chúng ta cần chuẩn bị kỹ càng, nhất là các bạn sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Môi trường sống và cải cách giáo dục rất quan trọng cho khởi nghiệp.

Không có học tập, không có nghiên cứu khó khởi nghiệp thành công. Công tác nghiên cứu hay học tập là quãng thời gian lên ý tưởng suy nghĩ và khởi nghiệp, đây cũng là giai đoạn tốt nhất chuẩn bị cho mình kiến thức, kỹ năng cũng như bản lĩnh và tinh thần khởi nghiệp, nhất là cho giới trẻ” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện để có môi trường kinh doanh, khởi nghiệp thuận lợi nhất cho các bạn. Nhưng khởi nghiệp thành công được hay không là nằm ở chính các bạn”.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Bến Tre, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ tích cực chương trình khởi nghiệp của Bến Tre.

Thủ tướng tin tưởng, với truyền thống Đồng khởi anh hùng, với tinh thần hiếu học, yêu thích sự sáng tạo và ý chí vươn lên mạnh mẽ của con người Bến Tre qua nhiều thế hệ, con người Đồng khởi sẽ làm nên một Đồng khởi kinh tế thời bình.

Trong 1 năm qua, với số lượng trên 3.200 doanh nghiệp tỉnh Bến Tre đã có 100 doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, có những sản phẩm mới, ý tưởng mới mà xã hội chấp nhận.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.