Dấu ấn qua một nhiệm kỳ Đại hội là tiền đề cho Lạng Sơn tiếp tục phát triển

Trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn.
Trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn.
(PLVN) - Nhiệm kỳ 2015 – 2020 vừa qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục những khó khăn, quyết tâm, quyết liệt để tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đạt nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn mới.

Trong 5 năm qua bên cạnh những thuận lợi, tỉnh Lạng Sơn cũng chịu tác động bởi nhiều yếu tố khó khăn, thách thức như : Tác động xấu của cạnh tranh giữa các nước lớn; những thách thức an ninh phi truyền thống và diễn biến phức tạp ở Biển Đông;  những tiêu cực từ mặt trái của nền kinh tế thị trường; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh ( đặc biệt là dịch bệnh Covid-19),...

Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, chương trình kế hoạch, chuyên đề..., để kịp thời chỉ đạo quán triệt những vấn đề còn hạn chế và đạt nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực.

Nổi bật là kinh tế có những bước phát triển mới, tốc độ tăng trưởng 5,45%. Trong đó:  Ngành nông, lâm nghiệp tăng 1,24%; Công nghiệp – xây dựng tăng 12,76%; Dịch vụ tăng 5,07%. GRDP bình quân đầu người năm 2020 đạt 44,5 triệu đồng (gấp 1,44 lần so với năm 2015), tương đương 1,973 USD.

Ngoài ra, chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt, toàn diện và đạt kết quả khả quan. Tập trung hướng vào phát triển các vùng cây trồng, vật nuôi chủ lực, thế mạnh các ngành, nghề truyền thống, đặc sản của địa phương.

Song song với các lĩnh vực trên, kinh tế cửa khẩu của tỉnh cũng đã thu hút nhiều dự án đầu tư quy mô lớn. Huy động hơn 16.000 tỷ đồng, trong đó gần 4000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, hơn 12.000 tỷ đồng ngoài ngân sách nhà nước.

Đô thị của Lạng Sơn ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Đô thị của Lạng Sơn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Công tác quy hoạch xây dựng đô thị được đẩy mạnh, hiện nay 100% các đô thị đã được lập, điều chỉnh quy hoạch chung. Thành phố Lạng Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh, thị trấn Đồng Đăng được bộ xây dựng công nhận là đô thị loại IV.

Những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền Tỉnh Lạng Sơn tiếp tục đề ra các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ sắp tới 2020 - 2025.

Với phương châm hành động: “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, cùng với sự quyết tâm, phấn đấu, Lạng Sơn đã đạt và vượt 18 chỉ tiêu so với mức đề ra trong tổng số 20 chỉ tiêu cơ bản.

Trước yêu cầu phát triển mới còn gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII đề ra, xây dựng và phát triển tỉnh Lạng Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa - xã hội./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.