Đánh chị hàng xóm đến thương tật, lãnh 9 tháng tù

 Bị cáo tại phiên tòa xét xử
Bị cáo tại phiên tòa xét xử
(PLO) -Ngày 14/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (SN 1977, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo bản án sơ thẩm, 20h ngày 16/3/2015, Tuấn điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường An Lạc, quận Ninh Kiều thì bất ngờ bị hai người thanh niên đi trên xe mô tô không rõ biển số chặn đánh bằng mũ bảo hiểm rồi bỏ chạy.

Do nghi ngờ Trịnh Hồng Nga (SN 1964) thuê người đánh mình vì mâu thuẫn phát sinh từ tranh chấp lối đi và ranh đất tại địa phương nên Tuấn về nhà chờ gặp chị Nga để hỏi rõ. Khoảng 5 giờ sáng ngày 17//3/2015, khi chị Nga về đến nhà, thì Tuấn bước ra hỏi sự việc có phải do chị Nga làm hay không thì chị Nga trả lời không biết và cho rằng Tuấn thiếu nợ người khác nên bị chặn đánh.

Vì cho rằng chị Nga kêu người đánh mình nhưng không chịu thừa nhận, Tuấn tức giận bỏ vào nhà lấy một thanh kim loại bằng inox đánh liên tiếp vào người chị Nga. Sau đó, chị Nga tháo mũ bảo hiểm chống cự lại nhưng bị Tuấn liên tục dùng thanh kim loại tấn công. 

Trong lúc xô xát cả hai ngã xuống đường, lúc này Tuấn mới vào nhà lấy xe tẩu thoát và mang theo hung khí gây án rời khỏi hiện trường. Đến quận Ô Môn, Tuấn quăng thanh kim loại xuống sông rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Riêng chị Nga được người dân đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa TP Cần Thơ, tỷ lệ thương tích được xác định là 8%.

Cho rằng hình phạt của tòa án sơ thẩm đưa ra đối với Tuấn quá nhẹ, chị Nga đã làm đơn kháng cáo xin tăng hình phạt đối với Tuấn và tăng mức chi phí bồi thường tổn thất cho chị.

Tại phiên tòa phúc thẩm, lời khai của bị cáo và bị hại mâu thuẫn về hung khí gây án. Bị cáo khai nhận là dùng thanh inox dài khoảng 60 cm để đánh bị hại. Trong khi đó, chị Nga lại cho rằng, bị cáo dùng dao mã tấu để chém mình nhưng không chứng minh được vì vật chứng là chiếc nón bảo hiểm đã bị rơi mất. 

Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên liên quan, Hội đồng xét xử nhận thấy vụ án không có tình tiết mới và tòa án sơ thẩm đã xem xét đúng tính chất vụ việc nên không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.