Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nâng cao sức chiến đấu qua chất lượng Đảng viên

Quân dân Lạng Sơn hăng hái, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Quân dân Lạng Sơn hăng hái, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
(PLVN) - Trong 5 năm qua, công tác xây dựng Đảng tại Lạng Sơn có nhiều chuyển biến tích cực; vai trò và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn tiếp tục được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng cơ sở được quan tâm, việc phát triển đảng viên về số lượng và chất lượng được chú trọng. Đặc biệt là các xã vùng cao, biên giới và các đơn vị doanh nghiệp.

Hiện nay, Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn có 745 tổ chức cơ sở đảng, có khoảng 3.225 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy cơ sở với gần 65.000 Đảng viên.

Chất lượng Đảng viên mới không ngừng được nâng lên với trên 40% có trình độ cao đẳng trở lên, đoàn viên thanh niên chiếm trên 50%, nữ giới chiếm hơn 40%. Không dừng lại ở đó, công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện luôn được quan tâm bồi dưỡng, cả về chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực công tác.

Công tác nội chính, đấu tranh phòng chống tham những, lãng phí được thực hiện quyết liệt và có hiệu quả. Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XVI đến nay, đã kiểm tra, và giám sát chuyên đề trên 9 nghìn tổ chức đảng, kiểm tra giám sát hơn 7 nghìn đảng viên. Qua đó, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, phát triển kinh tế.

Công tác đối thoại trực tiếp, xử lý đơn thư công dân đang từng bước ổn định. Thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân, cán bộ, phát huy dân chủ cũng đã có nhiều kết quả nổi bật.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hay là việc đón lãnh đạo đảng Lao động Triều Tiên thăm và làm việc tại Việt Nam đã cho thấy tính hiệu quả trong công tác dân vận, tuyên giáo của tỉnh Lạng Sơn.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII sắp diễn ra. Trên nền tảng những thành tựu đã đạt được và dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Trung ương cùng niềm tin của người dân vào vai trò của công tác xây dựng Đảng, tỉnh Lạng Sơn hứa hẹn sẽ bứt phá trong giai đoạn 2020 – 2025 trên mọi lĩnh vực. Các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân quyết tâm để Lạng Sơn sẽ là “điểm đến mới” với các nhà đầu tư, nhân dân cả nước và khách du lịch./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.