Đắk Lắk: Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên được xuất viện

Đắk Lắk: Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên được xuất viện
(PLVN) - Bệnh nhân 601 là bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại Đắk Lắk đã được xuất viện sau 6 lần xét nghiệm âm tính.

Sau hơn 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Đắk Lắk, sáng 26/8, bệnh nhân (BN) 601 chính thức được xuất viện sau 6 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Giây phút được xuất viện, BN 601 không giấu khỏi sự bồi hồi, xúc động khi bản thân đã chiến thắng được căn bệnh này. “Khi mới vào viện, lúc đầu tôi rất hoang mang, hoảng sợ và lo lắng.Trong đầu tôi lúc đó quay cuồng với những câu hỏi, không biết những người xung quanh đánh giá mình như thế nào, có kỳ thị mình hay không? Con cái, gia đình, họ hàng anh chị em... ở ngoài phải đối mặt với bao nhiêu lời đàm tiếu ra sao?" - BN 601 nói - "Quá trình điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Đắk Lắk, tôi được các y, bác sĩ, nhân viên y tế hàng ngày động viên, thăm hỏi và chữa trị. Đồng thời, bà còn được hướng dẫn cách tập thể dục tăng đề kháng, để vượt qua bệnh tật.

Sau khi được xuất viện, bà V. không về thẳng nhà mà chủ động xin ngành y tế cho mình vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) để cách ly thêm 14 ngày.

 
Ngành y tế tặng hoa chúc mừng bệnh nhân nhân ngày xuất viện.

Ngành y tế tặng hoa chúc mừng bệnh nhân nhân ngày xuất viện.

Tiến sĩ Châu Đương – Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Đắk Lắk - cho biết, BN 601 nhập viện ngày 2/8, bệnh viện tiếp nhận điều trị theo phác đồ. Bệnh nhân có ý thức rất tốt, tuân thủ điều trị nghiêm ngặt, có chế độ ăn uống sinh hoạt điều hòa, thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khỏe. Sau 6 lần liên tiếp đều âm tính với SARS-CoV-2 thì bệnh viện đã xin ý kiến của Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh để cho bệnh nhân được xuất viện.

Hiện tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Đắk Lắk đang điều trị cho 2 bệnh nhân mắc Covid-19 và 10 trường hợp nghi nhiễm. Bác sĩ Châu Đương cho biết, BN 448 và BN 602 đều không còn triệu chứng sốt và vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. BN 448 đã 2 lần xét nghiệm âm tính và BN 602 có 1 lần xét nghiệm âm tính, khi nào đủ 3 lần xét nghiệm liên tiếp sẽ xin ý kiến của Sở  Y tế.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, tất cả các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân (gần 200 người) đã hoàn thành cách ly tập trung và đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện giám sát các trường hợp tại địa phương 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.