Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc: Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) -Với chủ đề: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, siết chặt kỷ cương; đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc trở thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020.

Thông tin vừa được ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đưa ra tại buổi họp báo tuyên truyền về Đại hội sáng nay (1/10).

Chia sẻ về chủ  đề của Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Duy Thành cho biết đây là nội dung mà tỉnh đã cân nhắc rất kỹ, chắt lọc từng câu chữ, trong đó “đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững” là nội dung mới được đưa vào nhiệm kỳ lần này, bám sát định hướng phát triển bền vững của Đảng, Chính phủ, là nhiệm vụ xuyên suốt trong nhiệm kỳ tới của tỉnh.

“Vĩnh Phúc là một tỉnh không rộng, quỹ đất không còn nhiều, chính vì vậy, chúng tôi phải cân nhắc để hài hòa các yếu tố về quỹ đất, môi trường và lao động…Và như vậy ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chỉ số năng lực cạng tranh cấp tỉnh (PCI)” - ông Thành chia sẻ với PLVN khi đề cập đến chỉ số PCI của Vĩnh Phúc đang có xu hướng giảm trong những năm gần đây.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Duy Thành cũng cho biết, vừa rồi, tỉnh đã phải nói “không” với một số dự án, trong đó có cả dự án đã xong thủ tục đầu tư chính là vì cân nhắc nhắc đến yếu tố phát triển toàn diện, nhanh và bền vững.

“Đúng là chỉ số PCI của Vĩnh Phúc có giảm so với thời gian đầu. Mục tiêu của tỉnh là phấn đấu nâng chỉ số PCI lên nhưng không phải là mục tiêu số 1!”- Ông Thành khẳng định với PLVN.

Quỹ đất của Vĩnh Phúc không còn nhiều nên địa phương này rất cân nhắc trong lựa chọn các dự án đầu tư
 Quỹ đất của Vĩnh Phúc không còn nhiều nên địa phương này rất cân nhắc trong lựa chọn các dự án đầu tư

Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, Vĩnh Phúc xác định một trong các nhiệm vụ trọng tâm là: Đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, trong đó trọng tâm phát triển công nghiệp, dịch vụ chất lượng cao; Khai thông các điểm nghẽn, thu hút đầu tư, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Tạo sự liên kết giữa các thành phần kinh tế, các loại hình sản xuất kinh doanh; Đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ, ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Cùng với đó, huy động, thu hút, quản lý và phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; đầu tư trọng điểm cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế hiện đại, phát triển đô thị theo hướng hiện đại và bản sắc gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Chia sẻ về các giải pháp đột phá trong nghiệp kỳ tới để thực hiện các mục tiêu đề ra, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giá tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Bùi Huy Vĩnh cho biết, một trong 3 khâu đột phá là tập trung xây dựng cơ chế chính sách đặc thù để thu hút, giải phóng nguồn lực (thu hút đầu tư phát triển doanh nghiệp, vốn, đất đai, nhân lực,…) đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội theo nguyên tắc hiệu quả, bền vững.

Tăng cường thực hiện phân cấp, phân quyền, giao nguồn lực và giao nhiệm vụ gắn với trách nhiệm giải trình để kiểm soát. Hoàn thiện các cơ chế chính sách, tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng. Tập trung thu hút, phát triển các ngành công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao, công nghệ mới, thông minh và thân thiện với môi trường…

“Trong báo cáo tại Đại hội, chúng tôi nhắc nhiều đến từ “khát vọng”. Đó là khát vọng phát triển! Để đạt được các mục tiêu đặt ra phải có những người có tâm huyết, khát vọng; Phải thay đổi căn bản tư duy, cách nghĩ cách làm, đặc biệt trong đội ngũ cán bộ công chức hiện nay…” - Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chia sẻ thêm.  

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc  lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với chủ đề: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, siết chặt kỷ cương; đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc trở thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh”. Phương châm Đại hội: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển. 

Đại hội diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 - 15/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc. Phiên trù bị bắt đầu từ 13h00 (thứ Ba) ngày 13/10/2020. Phiên chính thức: Khai mạc hồi 8h00 (thứ Tư) ngày 14/10/2020; bế mạc (thứ Năm) ngày 15/10/2020.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 348 đại biểu đại diện cho gần bảy vạn đảng viên trong Đảng bộ tỉnh, trong đó: đại biểu đương nhiên là 45 đồng chí; đại biểu chính thức được bầu từ đại hội đảng bộ các huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc là 303 đồng chí.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.