Đặc sắc lễ hội đường phố 'Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên'

Lễ hội đường phố Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
Lễ hội đường phố Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
(PLO) - Chiều 30/11, lễ hội đường phố Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 diễn ra với không khí mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên, làm nức lòng hàng nghìn người tham dự.

Là một trong những chương trình chính tại Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018, nên lễ hội thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân và du khách đến với Gia Lai.

Lễ hội đường phố diễn ra lúc 15h - 17h ngày 30/11, xuất phát từ nhà Thiếu nhi tỉnh rồi đi qua các đường như Hoàng Văn Thụ - Trần Phú -  Trần Hưng Đạo – Quang Trung - Lê Lợi – Đường D1, Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Ở mỗi đoạn đường mà đoàn đi qua đều nhận được những tràng vỗ tay, reo hò của người dân đứng hai bên theo dõi. Một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh phấn khởi: “Tôi đã tham dự rất nhiều lễ hội, nhưng khi đến với lễ hội này, thực sự bản thân đã bị lôi cuốn ngay từ đầu. Bản sắc văn hóa Tây Nguyên được thể hiện rõ nét qua từng chương trình cụ thể. Ở lễ hội đường phố này, khi được hòa mình vào không khí sôi động của tiếng cồng, tiếng chiêng bản thân tôi như bị mê hoặc theo từng điệu nhảy. Một kho tàng văn hóa lớn mang đậm bản sắc Tây Nguyên đã được khắc họa sống động qua từng cử chỉ, hành động trong lễ hội”.

Lễ hội đường phố đã tạo nên một không khí sôi động ở phố núi Pleiku, với sự đa dạng màu sắc văn hóa, cộng hưởng giữa tài năng trình diễn của các nghệ sĩ, nghệ nhân cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách.

Người dân Gia Lai bày tỏ hạnh phúc và tự hào khi bản hùng ca cồng chiêng vang lên. Với họ, đây là lễ hội lớn nhất trong năm trên địa bàn tỉnh nên sự háo hức, đợi chờ đã được đền đáp một cách xứng đáng.

“Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được hòa mình vào lễ hội này. Với Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng thì cồng chiêng không thể thiếu trong các ngày lễ. Hôm nay, tôi đứng đây, được hòa mình vào đoàn diễu hành trên các tuyến phố trong nội đô với niềm hân hoan và hạnh phúc viên mãn”, anh Ksor Min, một người dân sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Gia Lai, chia sẻ.

Đây là sự kiện văn hóa lớn có ý nghĩa, góp phần quan trọng cho thành công Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam; Tôn vinh nét văn hóa đặc sắc, động viên khích lệ nhân dân trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, sáng tạo những giá trị văn hóa mới của đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kỳ mới.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.