Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, không tập trung quá 5 người nơi công cộng

Đà Nẵng yêu cầu người dân không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.
Đà Nẵng yêu cầu người dân không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đà Nẵng đã nâng mức cảnh báo trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Yêu cầu người dân trên địa bàn TP hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.

Tối 13/5, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành công văn về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, kể từ tối 13/5, UBND TP Đà Nẵng yêu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Đồng thời, đề nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình do nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 rất cao.

Được biết, các biện pháp nêu trên dựa vào cơ sở xem xét diễn biến dịch COVID-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay. Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương hướng dẫn triển khai và giám sát việc thực hiện trên địa bàn.

Ngoài ra, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, việc bán hàng ăn, uống tại chỗ. "Thẻ đi chợ" theo ngày chẵn, lẻ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Các chủ cơ sở phải triển khai ngay các biện pháp để hạn chế số lượng, đảm bảo khoảng cách người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm tại các điểm kinh doanh, giao dịch hàng hóa.

Tại công văn này, lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị các địa phương phối hợp với cơ quan chức năng, khẩn trương thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn cao điểm hiện tại.

Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.
Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Tính từ ngày 3/5/2021 đến 13 giờ ngày 13/5/2021, Đà Nẵng ghi nhận 112 ca dương tính Sars-CoV-2. Hiện toàn thành phố đang thực hiện cách ly 8206 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Cũng trong tối nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết, trong 24 giờ qua, Đà Nẵng ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới.

Cộng dồn từ ngày đầu bùng phát đợt dịch mới (3/5) đến thời điểm này (13/5), Đà Nẵng ghi nhận 112 ca trong cộng đồng, bao gồm các bệnh nhân Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố và các ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, nhiều ca liên quan đến vũ trường New Phương Đông, Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA, Khu công nghiệp An Đồn và nhiều ca là F1 bị lây nhiễm...

Cụ thể trong tổng số 112 bệnh nhân được phát hiện từ 3/5, có 2 ca liên quan ổ dịch tại khách sạn Phú An, 22 ca liên quan ổ dịch Bar New Phương Đông, 44 ca liên quan ổ dịch Thẩm Mỹ viện quốc tế AMIDA và 44 ca liên quan ổ dịch Công ty Trường Minh (Khu công nghiệp An Đồn).

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.