Đà Nẵng: Tổ chức đối thoại tháng 3- Thanh niên khởi nghiệp

Chương trình Đối thoại tháng 3
Chương trình Đối thoại tháng 3
(PLO) - Ngày 29/3, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn tổ chức buổi “Đối thoại tháng 3: Thanh niên khởi nghiệp” cho đại diện của hơn 300.000 thanh niên thành phố dưới sự điều hành của ông Võ Công Trí, phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng và ông Hồ Kỳ Minh, phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

“Đối thoại tháng 3” được xem là diễn đàn thường niên giữa lãnh đạo và thanh niên TP Đà Nẵng, nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Theo ông Võ Công Trí, chương trình như 1 cầu nối để lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng để lắng nghe, chia sẻ, khích lệ và động viên thanh niên trên địa bàn nỗ lực phấn đấu nhằm đưa những khát vọng hoài bão khởi nghiệp thành hiện thực. Đồng thời, chương trình tạo môi trường dân chủ tích cực để thanh niên chia sẻ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong việc thực hiện phương án, ý tưởng, cũng như đưa ra những hoạt động đóng góp cho thành phố trong triển khai các chính sách khởi nghiệp.

“Chúng ta cần có trách nhiệm chung tay xây dựng, phát triển thành phố, nhất là xây dựng cơ chế chính sách với tinh thần “TP khởi nghiệp”. Buổi đối thoại cởi mở này hứa hẹn sẽ có kết quả tốt nhất sau khi kết thúc”, ông Trí phát biểu.

Chia sẻ với các bạn thanh niên trong buổi đối thoại, ông Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho rằng, nếu các bạn trẻ có ước mơ làm giàu, cần phải có quyết tâm, niềm đam mê và phải thêm chút liều lĩnh. Trên địa bàn TP Đà Nẵng, ông Cảnh đơn cử như anh Nguyễn Duy Tuấn (SN 1982, ở thôn 5, xã Hòa Khương, Hòa Vang, Đà Nẵng) có tới 10 lần cầm sổ đỏ để lên vay 2 tỉ đồng về nuôi heo và đã thành công.

Tham gia buổi đối thoại, nhiều ý kiến đánh giá cao việc UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt Đề án Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp TP Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Một số đề xuất cần có chính sách từ chính quyền để hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp. Đặc biệt, cần bổ sung ngân sách và thông báo rộng rãi, nhất là các điều kiện để thanh niên khởi nghiệp tham gia “Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng” (DNES).

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.