Đà Nẵng thưởng nóng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

8 cá nhân trong phòng chống dịch Covid-19
8 cá nhân trong phòng chống dịch Covid-19
(PLVN) - Ngày 14/2, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức thưởng nóng cho 5 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, 5 tập thể gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Trung tâm cấp cứu TP Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế TP Đà Nẵng).

8 cá nhân gồm: ông Phạm Trúc Lâm (Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng), ông Nguyễn Tam Lãm (Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng), bà Trần Thị Hoàng (Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng), ông Lê Thành Phúc (Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng), ông Phạm Ngọc Hàm (Trưởng khoa Y học nhiệt đới – Bệnh viện Đà Nẵng), bà Phan Thị Thanh Thủy (Trung tâm cấp cứu TP Đà Nẵng), ông Nguyễn Trí Thức (Khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm – Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng) và ông Nguyễn Xuân Phú (Khoa xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

5 tập thể được khen thưởng
5 tập thể được khen thưởng 

Ông Chinh chia sẻ, ngành y tế, các đơn vị trực thuộc, các y bác sĩ của ngành bằng những tình cảm, trách nhiệm của mình đã thực hiện rất nghiêm túc các chỉ đạo của thành phố cũng như của Trung ương. Đến thời điểm này, chúng ta đã tiếp nhận, thu dung và chữa được các bệnh nhân nhập viện, cũng như thực hiện cách ly. “Đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố chúng ta không có trường hợp nào nhiễm virus Corona (Covid-19). Và các trường hợp nghi nhiễm đã được chữa kịp thời và đã xuất viện, hiện còn 3 trường hợp. Hy vọng 3 trường hợp này trong thời gian tới sẽ sớm xuất viện.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng mong muốn với sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND TP, ngành y tế tiếp tục triển khai các công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Đặc biệt kể từ tuần sau, học sinh toàn thành phố sẽ đi học lại, trách nhiệm của ngành giáo dục, của ngành y tế tiếp tục nặng hơn nữa. Mong các anh chị tiếp tục quan tâm, thực hiện đúng các quy định, chỉ đạo của UBND TP để làm sao hỗ trợ ngành giáo dục triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho các em học sinh cũng như toàn dân”, ông Chinh chia sẻ.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ 13h30 ngày 13/2 đến 8h ngày 14/2, trên địa bàn thành phố không ghi nhận thêm trường hợp nghi ngờ do Covid-19. Thêm 2 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Giám sát tại cộng đồng có 34 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Ngày 13/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 60 tàu bay và 1 tàu biển với tổng số người nhập cảnh 4.810 người. Hôm nay (14/2), các Trung tâm Y tế quận, huyện bắt đầu phun hoá chất khử khuẩn môi trường tại các trường học, cơ sở giáo dục trước khi học sinh bắt đầu nhập học theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 819/UBND-SGDĐT ngày 13/2 về việc cho học sinh đi học lại sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.