Đà Nẵng kích hoạt đường dây nóng COVID-19

Đà Nẵng cấm tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.
Đà Nẵng cấm tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin phòng, chống COVID-19 qua tổng đài 1022.

Theo đó, người dân khi liên hệ đường dây nóng theo số điện thoại (0236) 1022 hoặc *1022, chọn nhánh số 0 sẽ được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch; giải đáp các thông tin, quy định chống dịch trên địa bàn.

Ngoài ra, tổng đài cũng hỗ trợ người dân khai báo y tế trực tuyến; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin phòng chống dịch như bản đồ dịch tễ, cơ sở dữ liệu dịch tễ qua cổng dữ liệu.

Đồng thời, tổng đài cũng tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân liên quan đến các vi phạm quy định định về phòng, chống dịch, như tụ tập đông người, hàng quán không chấp hành cấm bán ăn uống tại chỗ, không đeo khẩu trang, nhập cảnh trái phép,...

Theo ông Trần Ngọc Thạch - Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng, mọi thông tin khi Tổng đài 1022 tiếp nhận sẽ được báo cáo lại cho các đơn vị liên quan xử lý, sau đó phản hồi kết quả kịp thời cho người dân.

Được biết, từ đầu năm đến nay, tổng đài 1022 đã tiếp nhận và giải đáp thông tin cho gần 20.000 lượt yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, trong đó tiếp nhận và chuyển cơ quan chức năng xử lý hơn 4.000 ý kiến góp ý, phản ánh.

Tính đến ngày 17/5, Đà Nẵng đã ghi nhận 142 ca mắc Covid-19 liên quan cộng đồng trong đợt dịch mới. Lãnh đạo Đà Nẵng đang kêu gọi người dân hạn chế ra đường, khai báo y tế trung thực và liên hệ với các trung tâm y tế gần nhất khi có tiếp xúc với các ca bệnh, hoặc có biểu hiện của COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.