Cựu giáo viên chế máy rửa tay tự động mang đi tặng

(PLVN) - Từ ý tưởng máy rót rượu ông đã chế tạo năm 2014, cho đến thời điểm hiện tại khi dịch bệnh Covid – 19 diễn biến khó lường, một lần nữa từ ý tưởng 4 năm trước đã thôi thúc ông chế tạo thành máy rửa tay diệt khuẩn tự động.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm máy rửa tay tự động, máy phun dung dịch cồn… sử dụng trực tiếp nguồn điện 220 vôn có nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ra cháy nổ khi chập điện (vì máy bơm dung dịch rửa tay có cồn dễ bắt lửa khi có tia lửa điện).

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ “cách ly toàn xã hội” tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng, bùng phát dịch bệnh tại Việt Nam tăng cao, các cấp, các ngành, địa phương đang tiếp tục thực hiện chủ động các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần quyết liệt và mạnh mẽ hơn.

Ông Nguyễn Công Trinh - người sáng chế ra máy rửa tay diệt khuẩn
 Ông Nguyễn Công Trinh - người sáng chế ra máy rửa tay diệt khuẩn

Ngay tại thời điểm này, ông Nguyễn Công Trinh – Cựu giáo viên, Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Biên Hòa, (ngụ 60/10, khu phố 1 phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) đã lấy ý tưởng chế tạo máy rót rượu của mình, chuyển đổi thành máy rửa tay chỉ sau 3 giờ đồng hồ, bao gồm cả cân chỉnh hồng ngoại và đặc biệt giá thành làm ra 1 sản phẩm ước tính linh kiện cho mỗi máy chỉ gần 300 ngàn đồng (bao gồm tận dụng các nguyên vật liệu tái chế).

Với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và thu hút cũng không kém phần công nghệ hiện đại cộng thêm thân máy nhỏ, gọn nhẹ giúp mọi người có thể di chuyển hay mang đến bất cứ nơi đâu một cách dễ dàng.

Sau khi chế tạo thành công, để bắt mắt và thu hút ánh nhìn hơn ông đã nảy ra ý tưởng trang trí bằng cách vẽ hình lên thân máy. Trong thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng, ông đã quyết định làm thêm và tặng cho mọi người xung quanh với tinh thần đồng lòng, quyết tâm chống lại trận đại dịch.

Máy rửa tay diệt khuẩn tự động do ông Nguyễn Công Trinh chế tạo, đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả và tiện ích.
Máy rửa tay diệt khuẩn tự động do ông Nguyễn Công Trinh chế tạo, đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả và tiện ích.

Nhiệt huyết đam mê và sáng tạo ông đã mang lại những niềm vui, hạnh phúc cho mọi người xung quanh trong thời điểm khó khăn này. Trao đổi với PV Báo PLVN, ông Nguyễn Công Trinh chia sẻ: “Với tâm nguyện góp một phần công sức chung tay cùng cộng đồng chống dịch bệnh, tôi mới nghĩ ra máy rửa tay tự động (cảm ứng) sao cho tiện lợi, an toàn nhất, sử dụng nguồn điện rất nhỏ 5 vôn hoặc đồ sạc điện thoại (hay pin sạc 3,7v x 2), máy bơm nén khí mini độc lập với dung dịch để tránh cháy nổ.

Thể tích bình chứa có thể thay đổi bình lớn – nhỏ hơn tùy mục đích sử dụng cho gia đình hay tập thể. Từ ngày 01/4 đến ngày 7/4/2020 thực hiên cách ly xã hội, tôi đã làm được 7 máy tặng cho cơ quan và các cơ sở tôn giáo. Dự kiến sẽ làm một số máy nữa để tặng cho một số trường học khi các em được đi học  trở lại”.

Được biết, sắp tới ông dự định sẽ nhân rộng mô hình này tại các trường học trên điạ bàn hai tỉnh Đồng Nai và Long An.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.