CSGT Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn giao thông đầu Xuân

CSGT lập biên bản nhà xe vi phạm
CSGT lập biên bản nhà xe vi phạm
(PLO) - Dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông, phối hợp với các lực lượng khác đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường tỉnh, huyện, đường giao thông nông thôn.

Xử nghiêm xe khách nhồi nhét

Những ngày đầu năm mới, chúng tôi có dịp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Đội Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh chốt chặn tại km800 QL1A tại thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền để kiểm tra xe khách vi phạm an toàn giao thông (ATGT). Theo ghi nhận, những ngày sau Tết có rất nhiều xe khách tuyến Bắc- Nam chở quá người quy định, hành khách được nhà xe bố trí nằm, ngồi giữa lối đi.

CSGT kiên quyết xử lý xe vi phạm
CSGT kiên quyết xử lý xe vi phạm

Cụ thể, qua kiểm tra xe khách Trường Tác BKS: 18B-011.45 do lái xe Nguyễn Văn Đức (trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) điều khiển chạy thuê cho doanh nghiệp, lực lượng CSGT kiểm tra phát hiện xe khách này chở 48 hành khách, vượt quy định 6 hành khách nên lập biên bản xử lý và ra quyết định xử phạt hành chính 27 triệu đồng.

Tiếp đó, lực lượng CSGT cũng lập biên bản vi phạm đối với tài xế Nguyễn Huy Lĩnh (40 tuổi, trú huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khi điều khiển xe khách BKS: 18B-013.19 chở quá số lượng người quy định và ra quyết định xử phạt hành chính 18 triệu đồng đối với hành vi trên.

Cá biệt vào ngày 4/2/2017, tổ công tác nói trên phát hiện xe khách của nhà xe Dũng Hương, mang biển kiểm soát 38B- 011.94 chạy hướng Bắc- Nam chở 60 khách trong khi xe chỉ được phép chở 46 khách. Tài xế  Nguyễn Văn Tuấn (28 tuổi, trú Kỳ Phong, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) không xuất trình được giấy phép lái xe do trước đó đã bị Công an tỉnh Quảng Bình xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe.

Tất cả các xe khách đều được dừng lại kiểm tra
Tất cả các xe khách đều được dừng lại kiểm tra

Tổ công tác đã đưa xe khách nói trên về bến xe phía nam TP. Huế và phối hợp với Ban quản lý bến xe này sang toàn bộ hành khách qua xe khác để tiếp tục hành trình  vào TP. Hồ Chí Minh. Với các lỗi nói trên, nhà xe Dũng Hương bị phạt 38 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 1 cho biết, trong vòng 3 ngày sau tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, đơn vị đã phát hiện, xử lý 30 xe khách chạy tuyến Bắc- Nam vi phạm chở quá từ 2-14 người.

“Năm nay, tình trạng xe khách nhồi nhét hành khách đã giảm nhiều, song vẫn còn nhiều nhà xe chạy tuyến Bắc- Nam vì lợi nhuận nên sẵn sàng vi phạm về lỗi chở quá số lượng người quy định. Hiện lực lượng đơn vị vẫn đang tiếp tục thực hiện tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, nhằm phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý nghiêm những xe khách chở quá số lượng người quy định và các lỗi khác để xử lý nghiêm nhằm đảm bảo ATGT”.

Một số nhà xe vì lợi nhuận cố tình nhét khách, hành lý chật cứng
Một số nhà xe vì lợi nhuận cố tình nhét khách, hành lý chật cứng

Tại cửa ngõ phía Nam tuyến Quốc lộ 1A giáp với TP.Đà Nẵng, Trạm CSGT  Phú Lộc cũng huy động tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát bảo đảm thuận lợi cho người dân và phương tiện qua lại. “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như Phòng CSGT, Trạm chúng tôi đã liên tục thay đổi địa bàn tuần tra nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm và kiên quyết xử lý nghiêm. Do vậy, trước trong và sau tết không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào”, Đại úy Phan Bảo Trung, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc cho biết.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thừa Thiên- Huế nhằm đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ tài sản, sức khoẻ, tính mạng cho mọi người khi tham gia giao thông, nhất là trong những ngày đầu năm mới.

Xử nghiêm lỗi có nguy cơ cao gây tai nạn

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh TT. Huế cho biết, ngoài xử lý nghiêm xe khách vi phạm ATGT, Công an các đơn vị, địa phương xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như: Chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, làn đường, điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định; người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…; tập trung kiểm tra và xử phạt đối tượng lái xe khách, xe mô tô vi phạm tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ngoài đô thị và khu vực nông thôn; có phương án tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ trực tiếp tại địa bàn có lễ hội.

Thượng tá Võ Hồng Quang,Trưởng phòng CSGTĐB-ĐS Công an tỉnh, Thừa Thiên-Huế cho biết, sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thực hiện kế hoạch của Cục CSGT và Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGTĐB-ĐS Công an Tỉnh huy động 100% quân số chia thành nhiều tổ công tác tiến hành tuần tra kiểm soát 24h/24h trên QL1 để kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm tốc độ, nồng độ cồn khi tham gia giao thông và xe khách chở quá người quy định.

“Vào dịp này, bình quân mỗi ngày đơn vị xử lý từ 40 đến 50 trường hợp xe ôtô vi phạm tốc độ; 10-15 người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Những người tham gia giao thông điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao, các trường hợp vi phạm đều có lý do để biện minh cho vi phạm của mình và xin được bỏ qua, nhưng quan điểm của CSGT là xử lý nghiêm để mang tính răn đe và phòng ngừa TNGT đáng tiếc xảy ra.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đến thăm Phòng CSGT
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đến thăm Phòng CSGT

Trước đó, đến thăm và làm việc tại Phòng CSGTĐB-ĐS Công an Thừa Thiên Huế trong dịp năm mới, Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông đánh giá cao nỗ lực làm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí của Phòng CSGTĐB-ĐS, nhất là thường xuyên phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức cho mọi người khi tham gia giao thông.

Với sự vào cuộc của lực lượng CSGT toàn tỉnh, dịp đầu xuân mới Đinh Dậu, TNGT giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí, đáng chú ý không có tai nạn liên quan đến xe khách, trật tự ATGT trên địa bàn được duy trì, thông suốt, an toàn....Ghi nhận những thành tích đạt được của Phòng CSGT trong nỗ lực làm giảm TNGT trên cả ba tiêu chí, năm 2016, đơn vị được Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đến chúc mừng Phòng CSGT nhân dịp tết
UVTW  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đến chúc mừng Phòng CSGT nhân dịp tết

Sau 1 tháng triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT (từ 5/1-5/2), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã triển khai hơn 1.300 tổ công tác với gần 4.700 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia và lập biên bản 6.050 trường hợp vi phạm (2.278 ôtô và 3.072 môt tô), ra quyết định xử phạt 3.780 trường hợp với tổng số tiền 3,15 tỷ đồng; tạm giữ 12 ôtô, 500 mô tô, tước giấy phép lái xe gần 400 trường hợp./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.