Công an TP HCM xứng đáng là đầu tàu trong việc đảm bảo an ninh trật tự

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi làm việc với Công an TP HCM.
Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi làm việc với Công an TP HCM.
(PLVN) - Ngày 8/9, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã tới thăm và làm việc tại Công an TP HCM xoay quanh các vấn đề về viễn thông, cơ yếu, công nghệ thông tin, cảnh vệ và đối ngoại của Công an TP HCM…

Theo báo cáo của Công an TP HCM, từ đầu năm 2020 đến nay, công tác viễn thông, cơ yếu, công nghệ thông tin, cảnh vệ và đối ngoại của Công an TP HCM đã đạt được một số kết quả tích cực, góp phần vào công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP.

Cụ thể như Công an TP đã triển khai hộp thư điện tử công vụ của TP cho các đơn vị trực thuộc; xây dựng và triển khai đưa vào hoạt động Cổng thông tin dịch vụ hành chính công Công an TP HCM; báo cáo đề xuất và được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt, chấp thuận chủ trương xây dựng mô hình tổ chức, quản lý, vận hành hệ thống camera từ nguồn vốn xã hội hóa phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự…

Ngoài ra, Công an TP đã hoàn tất xây dựng, đưa vào hoạt động dự án “Xây dựng Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; đảm bảo an toàn cho 286 lượt đoàn, trong đó có 21 đoàn bảo vệ các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, các sự kiện chính trị quan trọng tại TP, các hoạt động năm ASEAN 2020 tại TP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công an TP nói chung, các phòng ban nghiệp vụ nói riêng trên các mặt công tác.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới khẳng định, những thành quả của Công an TP đạt được trong thời gian qua trên nhiều lĩnh vực xứng đáng là một đầu tàu của cả nước trong việc đảm bảo an ninh trật tự góp phần đáng kể vào nhiệm vụ chung của toàn ngành công an. Thứ trưởng Lê Tấn Tới ghi nhận những kiến nghị đề xuất thỏa đáng của Công an TP để báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xem xét, giải quyết.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.