Công an tỉnh Ninh Bình phát động phong trào hiến máu tình nguyện

Đã có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Ninh Bình ham gia chương trình hiến máu.
Đã có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Ninh Bình ham gia chương trình hiến máu.
(PLVN) - Đã có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 vào ngày 18, 19/4 do Công an tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Bộ Công an về tham gia hiến máu tình nguyện, với chủ đề “Phòng, chống dịch Covid-19, đừng quên hiến máu cứu người”.

Khác với các đợt hiến máu trước đây, trong đợt này, Công an tỉnh đã bố trí nhiều khung giờ cho cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện hiến máu, nhằm tránh tập trung đông người và thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Trước khi vào hiến máu, các cán bộ, chiến sĩ ngoài được đo huyết áp, nhịp tim, chỉ định lượng máu hiến, test nhanh các chỉ số về máu, đồng thời còn kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, viết tờ khai y tế, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong chương trình hiến máu, Đại úy Lã Hữu Hưng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết, Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020 từ ngày 10/4 đến hết 30/4 và được chia thành nhiều đợt. Riêng lực lượng đoàn viên thanh niên chiếm trên 50% quân số cán bộ, chiến sĩ công an trong tỉnh đều tích cực tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Việc hiến máu không những cứu người, mà còn giúp các cán bộ, chiến sĩ rèn luyện sức khỏe để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, sẵn sàng phục vụ nhân dân trong mọi tình huống. Trong quá trình tham gia hiến máu, cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các khuyến cáo của cơ quan y tế.

Thượng sĩ Đào Duy Phong (Phòng Hậu cần Công an tỉnh) khẳng định hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp đồng thời bày tỏ mong muốn được góp sức mình cứu chữa người bệnh. 

Được biết, từ ngày 10/4 đến ngày 20/4, Công an tỉnh đã tổ chức được 2 đợt hiến máu, với trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia; thu được gần 1.000 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn đóng góp vào “ngân hàng” máu, giúp cho các đơn vị y tế trung ương và địa phương phục vụ công tác cứu chữa người bệnh. Từ nay đến hết tháng 4, Công an tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện tại 8 huyện, thành phố trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.