Công an tỉnh Hải Dương chủ động phương án bảo đảm an ninh trật tự tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Công an Hải Dương đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh
Công an Hải Dương đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh
(PLVN) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Để tổ chức thành công Đại hội, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội.

Với phương châm “đề cao trách nhiệm, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; chủ động, sáng tạo, an toàn, trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; coi trọng kiểm tra, đôn đốc; hiệp đồng chặt chẽ”, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai các phương án đảm an toàn cho Đại hội, các đơn vị được phân công đã thường trực100% quân số, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Theo đó, các lực lượng an ninh đã khẩn trương tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh thông tin… Các đơn vị còn chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp, khiếu kiện ngay tại cơ sở, không để hình thành  điểm nóng làm kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội.

Công an Hải Dương tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp diễn ra.
 Công an Hải Dương tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp diễn ra.

Công tác chủ động nắm bắt tình hình trong nội bộ quần chúng nhân dân, nhất là về công tác nhân sự Đại hội Đảng luôn kịp thời để tham mưu với các cấp, ngành có biện pháp giải quyết, bảo đảm yêu cầu Đại hội. Bên cạnh đó, công an còn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, theo dõi sát các thông tin trên mạng xã hội; đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, chống đối chính trị, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, chống phá Đại hội.

Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn cũng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa các nguy cơ, yếu tố đe dọa an ninh, an toàn của Đại hội từ xa; bố trí lực lượng, phương tiện thường trực, ứng trực trước, trong và sau đại hội, sẵn sàng xử lý các tình huống và nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác bảo đảm an toàn Đại hội.
 Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác bảo đảm an toàn Đại hội.

Thành phố Hải Dương - trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh, cũng là nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, Công an TP Hải Dương đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, thấy được tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại hội; tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng, kiểm tra nhân, hộ khẩu.

Cụ thể, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phân công lực lượng, phương tiện, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động phân luồng, đảm bảo an toàn, thông suốt các tuyến đường; triển khai các phương án đảm bảo an ninh tại các địa điểm tổ chức các hoạt động của đại hội.

Công an TP Hải Dương thường trực 100% quân số từ ngày 20 đến 27/10 để bảo vệ Đại hội.
 Công an TP Hải Dương thường trực 100% quân số từ ngày 20 đến 27/10 để bảo vệ Đại hội.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng, Trưởng Công an TP Hải Dương cho biết: đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, dự kiến các tình huống có thể xảy ra để chủ động chuẩn bị, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ Đại hội. Từ ngày 20 đến hết ngày 27/10, Công an thành phố thường trực 100% quân số, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn 24/24h, thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Văn hoá xứ Đông - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.
 Trung tâm Văn hoá xứ Đông - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh, sáng ngày 23/10, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tham gia tổng duyệt phương án đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an các đơn vị và nhiều phương tiện được huy động có mặt tại các điểm chốt và Trung tâm Văn hóa xứ Đông, nơi diễn ra sự kiện, sẵn sàng xử lý mọi tình huống. Trong đó, lực lượng chức năng tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu khách mời về dự. Ngay sau buổi diễn tập, Công an tỉnh đã tiến hành tổ chức rút kinh nghiệm, kịp thời bổ sung, điều chỉnh các phương án phù hợp với tình hình thực tế.

Đến thời điểm hiện tại, các phương án đảm bảo ANTT đã được Công an tỉnh triển khai đồng bộ, khoa học, chặt chẽ. Cùng với khí thế thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, toàn lực lượng Công an tỉnh quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, đảm bảo Đại hội Đảng bộ tỉnh diễn ra an toàn và thành công.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.