Công an Phú Thọ toàn tâm, toàn lực thực hiện đúng tiến độ cấp căn cước công dân

Hướng dẫn người dân lăn vân tay để làm căn cước công dân.
Hướng dẫn người dân lăn vân tay để làm căn cước công dân.
0:00 / 0:00
0:00
 
(PLVN) - Trong thời gian qua, cùng với lực lượng Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung cũng như lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ nói riêng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đã dốc toàn tâm, toàn lực để thực hiện đúng tiến độ Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất cấp và quản lý căn cước công dân.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên việc cấp thẻ Căn cước công dân được đại đa số người dân ủng hộ, tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong quá trình thu nhận hồ sơ.

Chia sẻ với báo PLVN, Thiếu tá Triệu Đình Đa - Đội trưởng đội hướng dẫn công tác đăng ký quản lý cư trú; cấp- quản lý chứng minh nhân dân/căn cước công dân cho biết:

“Hiện chúng tôi đang tập trung cao độ để giải quyết hồ sơ các cán bộ, chiến sĩ làm việc theo ca từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm, tuy nhiên đến khi hết người làm căn cước mới nghỉ. Mặc dù trong đó có nhiều cán bộ, chiến sỹ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có người nuôi con nhỏ, mẹ đơn thân, có đồng chí cả hai vợ chồng cùng thực hiện dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân nhưng những cán bộ, chiến sỹ vẫn phải khắc phục khó khăn, sắp xếp thời gian một cách hợp lý, vừa quán xuyến được việc nhà vừa làm tốt công tác ở cơ quan.”

Người dân chờ làm thẻ Căn cước công dân.
 Người dân chờ làm thẻ Căn cước công dân.

Bên cạnh đó, lực lượng cũng phải khắc phục nhiều khó khăn trong quá trình triển khai việc cấp căn cước công dân như bộ thiết bị thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân phải làm việc liên tục dẫn đến quá tải, thường xuyên bị hỏng phải sửa chữa, bảo hành ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Một số bộ phận người dân chưa thực sự hợp tác với lực lượng Công an trong quá trình thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, nhất là các trường hợp sai, thiếu thông tin cá nhân cần phải bổ sung giấy tờ chứng minh, có thái độ bức xúc, tiêu cực với lực lượng Công an.

Quá trình thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương, trong khi đó điều kiện về cơ sở vật chất tại một số địa điểm lưu động còn kém, phòng làm việc chật hẹp nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Chứng kiến tinh thần làm việc của các bộ, chiến sỹ làm căn cước công dân, ông Nguyễn Doãn Vược (phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) chia sẻ: “Các cán bộ chiến sỹ Công an ở đây rất nhiệt tình, niềm nở. Hướng dẫn chúng tôi rất tỉ mỉ, chu đáo làm việc theo một trình tự rất khoa học tôi đến lấy số thứ tự đến lượt thì vào cung cấp thông tin thân nhân; cán bộ tra cứu trên hệ thống cơ sở dữ liệu; thu nhận vân tay; chụp ảnh chân dung; kiểm tra đối chiếu thông tin; nộp phiếu lệ phí theo quy định”.

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của công dân.
 Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của công dân.

Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hộ, thẻ Căn cước công dân có gắn chip diện tử có ưu điểm vượt trội hơn so với các giấy tờ tùy thân hiện nay. Thẻ không chỉ lưu trữ được nhiều trường thông tin hơn, có thể tích hợp thêm dữ liệu của các chuyên ngành khác mà còn bảo mật tốt hơn và phòng tránh được tình trạng giả mạo giấy tờ tùy thân.

Thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử với đầy đủ các thông tin cần thiết sẽ giúp người dân thực hiện mọi giao dịch một cách đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí.

Với mục tiêu cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho 1.024.800 người trên địa bàn Phú Thọ xong trước ngày 01/7/2021, từ ngày 26/2/2021, Công an tỉnh đã thực hiện chiến dịch đồng bộ trong toàn tỉnh. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh là đơn vị chủ lực trong công tác này. Hiện Phú Thọ đã thực hiện được thu nhận trên 603.809 hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.