Công an Lạng Sơn tự làm mũ chống giọt bắn ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19

Hội phụ nữ và đoàn viên thanh niên Phòng tham mưu công an Tỉnh Lạng Sơn tham gia làm mũ chống giọt bắn
Hội phụ nữ và đoàn viên thanh niên Phòng tham mưu công an Tỉnh Lạng Sơn tham gia làm mũ chống giọt bắn
(PLVN) - Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” những ngày qua Công an tỉnh đã tích cực tuyền truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng cộng đồng. Trong đó, hội viên Hội phụ nữ và đoàn viên thanh niên Phòng tham mưu công an Tỉnh Lạng Sơn cũng đã có những đóng góp tích cực, tình nguyện chung tay làm ra những chiếc mũ chắn giọt bắn để ủng hộ các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch.

Tận dụng thời gian ngoài giờ làm việc, các chị em hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên đơn vị đã làm ra hơn 200 chiếc mũ chắn giọt bắn từ mica trong suốt, xốp mềm,... và đệm thêm 1 lớp mút xốp tạo độ thoáng, không bị áp sát mặt khi sử dụng, người dùng tự điều chỉnh được cỡ nhờ lớp gai dính.

Những chiếc mũ đặc biệt này có ưu điểm ở chỗ miếng mica trong là mặt phẳng, có thể lau rửa, khử khuẩn và tái sử dụng nhiều lần, quan trọng hơn, có thể ngăn giọt bắn khi nói chuyện, ngăn cho virus tiếp xúc với mắt, miệng, mũi và vùng cổ nhằm phòng ngừa lây lan dịch một cách hiệu quả.

Các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Chi Lăng và Hữu Lũng.
  Các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Chi Lăng và Hữu Lũng. 

Hơn 200 tấm chắn giọt bắn đã được trao tặng cho các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Chi Lăng và Hữu Lũng, giúp họ có thêm phương tiện bảo vệ hữu hiệu trước những nguy cơ lây truyền dịch bệnh, nhất là trong điều kiện làm việc trực tiếp tiếp xúc hàng ngày với người nghi nhiễm.

Mỗi chiếc mũ được gắn thêm hình ảnh huy hiệu Công an nhân dân cùng dòng chữ “Công an Lạng Sơn chung tay phòng, chống dịch Covid-19”.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, chiến sỹ phòng Tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thể hiện tinh thần sáng tạo, chủ động phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.