Công an Hải Dương quyết tâm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

Các đối tượng bị bắt giữ trong một vụ án.
Các đối tượng bị bắt giữ trong một vụ án.
(PLVN) - Để giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, trong những năm qua, Công an tỉnh Hải Dương luôn chủ động đấu tranh, ngăn chặn làm giảm hoạt động của các loại tội phạm, góp phần ổn định tình hình và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Những năm gần đây, tình hình thế giới và trong khu vực đang có những diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự trong nước trong đó có Hải Dương. Trước tình hình trên, phát huy truyền thống anh hùng lực lượng vũ trang, tinh thần đoàn kết thống nhất và sự đồng tỉnh ủng hộ của các cấp các ngành cùng nhân dân địa phương, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã tiếp tục đồng sức, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên tất cả các địa bàn.

Vì vậy, trong những năm qua, lực lượng Công an tỉnh đã không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ để tập trung đấu tranh, triệt phá thành công nhiều vụ án, chuyên án lớn và những tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự được dư luận luận quan tâm…

Các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đều được lực lượng Công an tỉnh Hải Dương quan tâm, xây dựng nên ngày càng phát huy hiệu quả, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc trong toàn dân.

Một nhóm đối tượng bị công an Hải Dương bắt giữ trong một vụ án có sử dụng vũ khí nóng.
 Một nhóm đối tượng bị công an Hải Dương bắt giữ trong một vụ án có sử dụng vũ khí nóng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái mới đây còn nhấn mạnh: Trong những năm qua, lực lượng Công an Hải Dương đã làm tốt vai trò tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Lực lượng công an đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh nhà, bảo vệ vững chắc các mục tiêu trọng điểm, đã xây dựng và nhân rộng được nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Từ đó đã đóng góp lớn giúp chính quyền địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đã đặt ra.

Với quyết tâm không để tội phạm lộng hành, hoạt động làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn như: tội phạm ma túy, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, đặc biệt là tội phạm có tổ chức hoạt động có sử dụng vũ khí nóng gây án, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo công an các đơn vị nghiệp vụ tăng cường các biện pháp quản lý, theo dõi nghiệp vụ, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các băng nhóm này hoạt động. Từ đó, lực lượng công an đã nhanh chóng làm tan rã, kiềm chế được hoạt động của các loại tội phạm này.

Đối tương Nguyễn Công Hường (ở xã Tân Việt huyện Thanh Hà, Hải Dương) trong vụ vận chuyển 19 bánh heroin bị Công an Hải Dương triệt phá, bắt giữ.
 Đối tương Nguyễn Công Hường (ở xã Tân Việt huyện Thanh Hà, Hải Dương) trong vụ vận chuyển 19 bánh heroin bị Công an Hải Dương triệt phá, bắt giữ.

Đại tá Nguyễn Minh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Những năm qua, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã tập trung đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình để tập trung lực lượng triệt phá thành công nhiều chuyên án lớn, vụ án lớn phức tạp về an ninh trật tự, quyết tâm đánh đúng, đánh trúng không để cho tội phạm hoạt động lộng hành gây mất anh ninh trật tự trên địa bàn…

Trong thời gian tiếp theo, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm, rà soát, quản lý tất cả các hệ, loại đối tượng trong đó tập trung vào những hệ loại đối tượng tiềm ẩn hoạt động gây mất an ninh trật tự như: tội phạm hình sự, tội phạm hoạt động theo băng nhóm có sử dụng vụ khí nóng, tội phạm công nghệ cao, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Bên cạnh đó, Công an tỉnh sẽ tích cực chủ động tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân để họ nắm bắt được phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhằmcó biện pháp phòng ngừa, chủ động phối hợp với lực lượng công an trong đấu tranh, tố giác, xử lý tội phạm.

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương sẽ luôn tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi phạm pháp luật, duy trì đảm bảo an ninh trật tư trên tất cả các địa bàn trong tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.