Công an Đồng Tháp trao hàng nghìn phần quà cho người nghèo, người bán vé số

Công an TP Sa Đéc trao quà cho người dân. Ảnh: Nam Thanh
Công an TP Sa Đéc trao quà cho người dân. Ảnh: Nam Thanh
(PLVN) - Các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp đã trích tiền lương của mình và vận động các mạnh thường quân để chuẩn bị hàng nghìn phần quà gửi đến người nghèo, người bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh.

Để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người dân bán vé số đang phải tạm nghỉ trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 và với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, Công an TP Sa Đéc đã vận động được 1.000 phần quà với kinh phí gần 200 triệu đồng trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Chỉ trong ngày 8/4 vừa qua, 600 phần quà đã được Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với các mạnh thường quân trao cho các hộ nghèo và người bán vé số dạo. Mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo, 10 quả trứng gà. Riêng những người bán vé số được tặng thêm 50.000 đồng tiền mặt. 

Không chỉ riêng TP Sa Đéc, tại TP Cao Lãnh, các cán bộ, chiến sĩ Công an cũng đã trích tiền lương, trao số tiền 72 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cao Lãnh để chia sẻ khó khăn với những người lao động nghèo có thu nhập thấp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các chiến sĩ còn đến các xã, phường trên địa bàn trao 130 phần quà, ủng hộ cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn và tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly. 

Đối với khu vực biên giới như huyện Tân Hồng, Đoàn thanh niên Công an huyện cũng đã vận động mạnh thường quân trao 450 phần quà cho những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, 80 phần quà cho Hội người mù và 12 phần quà cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các tổ phòng chống dịch. Bên cạnh đó, đơn vị còn tiếp nhận, tặng 10.000 khẩu trang, nước rửa tay và nhu yếu phẩm cho những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Công an huyện Tân Hồng và Biên phòng trao tặng nhà cho người dân.
Công an huyện Tân Hồng và Biên phòng trao tặng nhà cho người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đồng Tháp cũng đã hỗ trợ được cho 1.400 hộ bán vé số thuộc hộ nghèo, cận nghèo và tàn tật. Mỗi hộ gồm 20 kg gạo và 800.000 đồng. 

Những hành động trên của các chiến sĩ Công An Đồng Tháp là vô cùng ý nghĩa và thiết thực, thể hiện đúng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam ta, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.