Chuẩn bị diễn ra Festival 'về miền quan họ 2019'

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.
(PLVN) - Ngày 13/2 - 28/2, (tức ngày 9 tháng giêng đến hết ngày 24 tháng giêng năm Kỷ Hợi) tại TP Bắc Ninh và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra chương trình Festival “Về miền quan họ 2019”.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mới tổ chức công bố thông tin về Festival “Về miền Quan họ 2019”.

Đến dự buổi lễ có các lãnh đạo, cán bộ của Vụ Báo chí, Ban tuyên Giáo Trung ương, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu Tư, UBND huyện Tiên Du, các quận huyện, Thị xã tỉnh Bắc Ninh cùng các phóng viên của các báo Trung ương và địa phương.

Ông Trần Văn Vững – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin, với mục đích để Dân ca Quan họ tỉnh Bắc Ninh lan tỏa và trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa cộng đồng, ngày 13/2 - 28/2 (tức ngày 9 tháng giêng đến hết ngày 24 tháng giêng năm Kỷ Hợi) tại TP Bắc Ninh và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra chương trình Festival “Về miền quan họ 2019”.

Festival có nhiều hoạt động chủ đạo như chương trình kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, các chương trình giao lưu nghệ thuật, hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền, Chung kết cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Vững – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, ngày 30/9/2009 tại Abu Dhabi (thủ đô Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) dựa trên các giá trị văn hóa, giá trị lưu giữ tập quán xã hội, nghệ thuật trình diễn, phong cách ứng xử văn hóa, ca từ và trang phục, Ủy ban Liên Chính phủ Công ước UNESCO và Bảo vệ Di sản văn hóa phi vật thể công bố Dân ca Quan họ Bắc Ninh là DI sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Sau 10 năm thực hiện những cam kết với UNESCO, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao, hiệu quả Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, nhất là sự đồng tình, ủng hộ của người yêu Quan họ trong và ngoài tỉnh, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị Dân ca Quan họ Bắc Ninh đã đạt được kết quả toàn diện như công tác tuyên truyền, quảng bá về Di sản Dân ca quan họ Bắc Ninh được đẩy mạnh như tổ chức Festival năm 2010, các chương trình nghệ thuật năm 2011, 2012, 2013, 2015, xây dựng website: quanhobacninh.vn cùng nhiều các hoạt động quảng bá khác.

Không chỉ đẩy mạnh công tác tác tuyên truyền, mà UBND tỉnh Bắc Ninh còn thực hiện công tác đào tạo, truyền dạy Dân ca Quan họ Bắc Ninh một cách sâu rộng như mở các lớp dạy hát cho các nghệ nhân, học viên, tái bản 200 bài hát Quan họ đối đáp làm tài liệu cho các nghệ nhân truyền dạy tại Trường Trung cấp, văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch tỉnh cùng các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.