Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam giúp giải tỏa lo lắng về 'Hội thánh đức chúa trời'

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam gặp gỡ các cử tri tại Cần Thơ.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam gặp gỡ các cử tri tại Cần Thơ.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho hay, Luật tín ngưỡng đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, theo đó tất cả các tôn giáo hoạt động phải chấp hành theo luật của Việt Nam.

Chiều 27/4, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam - Trần Thanh Mẫn cùng  Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến đóng góp về tình trạng nhiều sinh viên tốt nghiệp không thể xin được việc làm, tình trạng bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung, tình trạng được mùa mất giá, vấn đề giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân tại địa phương. Ngoài ra, một số cử tri bày tỏ quan ngại về tình trạng sinh viên, người dân bị dụ dỗ lôi kéo tham gia vào “Hội thánh đức chúa trời”.

Trao đổi với cử tri, ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam thông tin về tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh của đất nước thời gian qua với cử tri tại phường Trung Nhứt, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri.

Đối với ý kiến của cử tri về sự cố nứt cầu Vàm Cống, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, cầu Vàm Cống hợp long ngày 29/9/2017 đến ngày 14/11 phát hiện một vết nứt, đến nay đã 5 tháng, sau khi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vào cuộc đã mời ngay chuyên gia Hàn Quốc xác định nguyên nhân báo cáo với Chính phủ về vụ việc trên. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng trực tiếp khảo sát và có chỉ đạo sát sao.

Bộ GTVT đang tìm nguyên nhân để có biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công tiếp tục. Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam tưởng các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ sớm tìm gia giải pháp và sớm tiếp tục thi công và cho thông xe cầu Vàm Cống đáp ứng mong mỏi của người dân TP Cần Thơ, Đồng Tháp nói riêng và bà con khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trước lo lắng của cử tri trước hoạt động của “Hội thánh đức chúa trời” đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và len lỏi ở các địa phương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho hay, Luật tín ngưỡng đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, theo đó tất cả các tôn giáo hoạt động phải chấp hành theo luật của Việt Nam.

Đồng thời, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức, cảnh giác, tránh xa những lời tuyên truyền của các đối tượng trong Hội này; các địa phương cần phải nắm chặt tình hình và có hướng xử lý quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.