Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu: Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tránh phát ngôn gây hiểu nhầm và bất an trong nhân dân

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu: Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tránh phát ngôn gây hiểu nhầm và bất an trong nhân dân
(PLVN) - Ngày 1/4, theo thông tin từ Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Tấn Khương cho biết, tỉnh này vừa ban hành công văn số 1351/UBND-KGVX nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, nhằm hưởng ứng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, ngày 31/03/2020, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã gửi văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn cần tập trung cao độ hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, quyết tâm thực hiện một cách nghiêm chỉnh, đồng bộ và có hiệu quả.

UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành công văn số 1351/UBND-KGVX nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
 UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành công văn số 1351/UBND-KGVX nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, kể từ ngày 01/04/2020, tỉnh Bạc Liêu sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình; ấp cách ly với ấp; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn; huyện, thành phố cách ly với huyện, thành phố; tỉnh cách ly với tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng khuyến khích tất cả người dân ở tại nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, đồng thời dừng mọi hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Người dân cũng cần thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng…

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở, tăng cường tổ chức họp trực tuyến.

Cũng trên tinh thần công văn số 1351/UBND- KGVX, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các Bộ, Ngành, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh trong việc rà soát, xử lý triệt để các trường hợp có liên quan đến “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai hay quán bar Buddha. 

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp cùng Sở Y tế, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của những người đã nhập cảnh từ ngày 08/03/2020 nhưng chưa áp dụng cách ly; lập danh sách đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để phân loại, sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

Đồng thời, Sở Y tế cần phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo các bệnh viện thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân, triển khai mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc, dừng việc thăm bệnh nhan tại các cơ sở y tế.

Do đó, Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng cũng phải có trách nhiệm hướng dẫn người dân thực hiện cách ly tại gia đình, khai báo y tế, để phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung nếu cần thiết đối với người của địa phương mình đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/03/2020. 

Ngoài ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức sắp xếp, mở rộng các cơ sở cách ly, tập trung, tách bạch các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, không để lây chéo; lực lượng Công an tỉnh phải đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nhằm thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày.
Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nhằm thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày. 

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải cũng phải có trách nhiệm trong việc chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải cùng các ngành chức năng liên quan tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng giao Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường chủ trì phối hợp với các ngành chuyên môn và UBND các huyện, TP và doanh nghiệp có liên quan chuẩn bị đủ lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men, vật tư y tế… đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cơ bản của người dân. Kiểm tra, xử lý việc đầu cơ, tăng giá nhất là mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân

Đặc biệt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân, nội dung tuyên truyền phải thật sự rõ ràng, minh bạch, tránh những phát ngôn gây hiểu nhầm và bất an trong nhân dân./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.