Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang: Không giảm các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nửa cuối năm 2020

Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 6
Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 6
(PLVN) - Ngày 22/6, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6, ông Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong nửa đầu năm 2020, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội có sự chuyển dịch theo hướng tích cực, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng, tiến hành khẩn trương, kịp thời hỗ trợ bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục được quan tâm và ưu tiên.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã xây dựng phương án thực hiện một số nội dung như: dịch bệnh trên đàn lợn, đàn gia cầm chưa được xử lý triệt để, giá trị sản xuất công nghiệp thấp so với kế hoạch giao, giải ngân vốn đầu tư công qua 6 tháng mới chỉ đạt 12% kế hoạch...

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã thảo luận, ý kiến vào các dự thảo đề án giải thể Ban Quản lý dự án vùng căn cứ cách mạng; Quyết định bãi bỏ Quyết định số 25/2014/QĐ-UBND, ngày 20-11-2014 của UBND tỉnh ban hành quy định nhiệm vụ, tiêu chuẩn bố trí và quản lý đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp ý kiến vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 do Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày.

Theo dự thảo kế hoạch, tỉnh sẽ ưu tiên tập trung cho các dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhưng chưa bố trí đủ vốn, vốn đối ứng cho các dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, vốn đầu tư của nhà nước tham gia thực hiện dự án theo phương thức đối tác công tư, dự án chuyển tiếp thực hiện theo tiến độ đã được phê duyệt, dự án dự kiến hoàn thành trong kỳ kế hoạch và dự án khởi công mới…

Về vấn đề Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, Chủ tịch UBND đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành, địa phương rà soát lại danh mục các công trình theo đúng định hướng, quy hoạch, đảm bảo các yêu cầu phát triển.

Trong đó ưu tiên các dự án lớn về nông nghiệp, giao thông, giáo dục, hạ tầng cho các địa phương và vốn cho chương trình di dân tái định cư…

Hội nghị lần này cũng đã cho ý kiến vào các dự thảo Kế hoạch tổ chức lễ đón nhận bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" và Lễ hội Thành Tuyên 2020; phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro và một số nội dung khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương căn cứ vào quyết định giao về chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và thu ngân sách đã giao từ đầu năm 2020 để có phương án thực hiện trong 6 tháng cuối năm trên tinh thần là không giảm các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra từ đầu năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cũng yêu cầu Sở Công thương nắm bắt tình hình lao động, thị trường, nguyên liệu,… tại các doanh nghiệp, nhà máy, báo cáo tỉnh để xây dựng cách giải quyết cụ thể, chủ động phối hợp với các địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.