Chủ tịch Hòa Bình bác đề xuất tăng học phí năm học 2020 - 2021

Toàn cảnh hội nghị thường kỳ của UBND tỉnh Hòa Bình.
Toàn cảnh hội nghị thường kỳ của UBND tỉnh Hòa Bình.
PLVN) - Trong số các vấn đề được thảo luận tại cuộc họp ngày 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Bùi Văn Khánh chỉ đạo không tăng mức học phí trong năm học 2020 - 2021.

Hội nghị được tổ chức để đánh giá về tình hình thực hiện kế hoạch trong 6 tháng đầu năm về phát triển kinh tế và họp bàn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 cảu tỉnh Hòa Bình. Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình chủ trì Hội nghị.

Theo đánh giá tại Hội nghị, mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng to lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh nhưng tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Hoà Bình vẫn nỗ lực và đạt được một số kết quả nhất định.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ước đạt 1.700 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019. Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 1,54% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được duy trì, đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, tỉnh Hoà Bình chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 53 trên tổng số 131 xã đạt chuẩn trong chương trình mục tiêu quốc gia về đích nông thôn mới, không có xã dưới 10 tiêu chí, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá được quan tâm, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai tích cực, công tác cải cách hành chính và hoạt động tư pháp được đẩy mạnh. 

Mặc dù vậy, trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hoà Bình còn gặp khó khăn trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm, trong đó phải kể đến việc xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại Hoà Bình, sản xuất công nghiệp mặc dù tăng nhưng vẫn còn chậm tiến độ kế hoạch đề ra.

Hoạt động xuất, nhập khẩu, du lịch, giao thông vận tải đều giảm so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, bất lợi cho ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tình trạng khiếu kiện phức tạp, đông người vẫn còn tồn tại ở một số địa phương. 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận 17 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020 và cho ý kiến vào các báo cáo về tình hình phòng, chống tội phạm, công tác thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm cùng các tờ trình và dự thảo nghị quyết quan trọng khác. 

Ghi nhận các ý kiến đóng góp, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu điều chỉnh chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng và một số chỉ tiêu KT – XH do tác động của dịch Covid-19, với quan điểm là tôn trọng thực tế khách quan có rất nhiều lĩnh vực chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh, nhất là các ngành dịch vụ, công nghiệp, hoạt động của doanh nghiệp các khu công nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nguyên liệu đầu vào.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để đảm bảo an sinh xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình chỉ đạo không tăng mức học phí trong năm học 2020 - 2021 như tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.