Chính thức khai thác đường bay giá rẻ Quảng Bình – Hải Phòng

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay Cát Bi (Hải Phòng) - Đồng Hới (Quảng Bình).
Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay Cát Bi (Hải Phòng) - Đồng Hới (Quảng Bình).
(PLO) - Chiều tối ngày 29/4, chiếc máy bay hiện đại Airbus A320 mang số hiệu BL381 của Hãng Hàng không Jetstar Pacific đã cập cảng Hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chính thức khai trương đường bay Cát Bi (Hải Phòng) - Đồng Hới và ngược lại.

Đây là lần đầu tiên Quảng Bình và Hải Phòng thiết lập tuyến đường hàng không bằng dịch vụ hàng không giá rẻ để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân giữa khu vực miền Trung và vùng duyên hải Bắc Bộ.

Đây là tuyến hàng không được triển khai trong chương trình hợp tác quảng bá, phát triển du lịch giữa Quảng Bình và Hải Phòng. Trong ngày đầu tiên khai thác, đã có khoảng 250 hành khách sử dụng chuyến bay này và hiện đã có gần 3.000 lượt khách đặt vé.

Máy bay hiện đại Airbus A320 mà Jetstar Pacific sử dụng để khai thác đường bay giá rẻ Đồng Hới (Quảng Bình) - Cát Bi (Hải Phòng).
Máy bay hiện đại Airbus A320 mà Jetstar Pacific sử dụng để khai thác đường bay giá rẻ Đồng Hới (Quảng Bình) - Cát Bi (Hải Phòng).

Quảng Bình được đánh giá có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới. Tỉnh này cũng sở hữu đường bờ biển dài 116km với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn. Quảng Bình chứa đựng các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng, con người thân thiện, mến khách…

Trên cơ sở đó, du lịch Quảng Bình đã tập trung khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch nổi bật, độc đáo. Đặc biệt là tuyến du lịch đẳng cấp quốc tế “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” đã thu hút hàng triệu người trên thế giới quan tâm – đây cũng là điểm nhấn của du lịch Việt Nam…

Lãnh đạo 2 tỉnh, thành Quảng Bình và Hải Phòng chụp hình lưu niệm với những hành khách đầu tiên trên đường bay Đồng Hới - Cát Bi.
Lãnh đạo 2 tỉnh, thành Quảng Bình và Hải Phòng chụp hình lưu niệm với những hành khách đầu tiên trên đường bay Đồng Hới - Cát Bi.

Trong khi đó, Hải Phòng là trung tâm kinh tế lớn của vùng duyên hải Bắc Bộ, nhiều tiềm năng du lịch đồng thời là điểm trung chuyển bằng đường bộ, hàng không lớn trong khu vực kết nối với Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình,... Đường bay giá rẻ giữa Hải Phòng – Quảng Bình sẽ góp phần tạo thuận lợi đi lại cho người dân, kết nối thêm điểm đến và tăng lựa chọn cho du khách đồng thời hỗ trợ cho hoạt động giao thương giữa nhân dân, các nhà đầu tư, kinh doanh giữa khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Bắc Bộ.

Được biết, Jetstar Pacific sẽ khai thác đường bày này với tần suất 3 chuyến/tuần cả chiều đi và về vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy với mức giá vé rẻ mỗi ngày chỉ từ 190 nghìn đồng/chặng. Chiều bay từ Hải Phòng – Quảng Bình cất cánh lúc 17h35 và chiều ngược lại cất cánh lúc 19h10 với tổng thời gian bay là 1 giờ 00 phút.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.