Chỉ tịch UBND tỉnh Bến Tre giao Sở Công thương bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Huyền Trang.
Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Huyền Trang.
(PLVN) - Để kiểm soát sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre triển khai thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm những nội dung công việc cụ thể như sau:

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, nhưng phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng,...

Các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở.

Sở Giao thông vận tải triển khai giải pháp cơ bản để dừng mọi hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, dừng mọi di chuyển đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết. Phối hợp với các tỉnh biên giới tổ chức truy tìm và tổ chức cách ly những đối tượng trốn khỏi sự kiểm soát qua biên giới.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức sắp xếp, mở rộng các cơ sở cách ly tập trung, cách biệt các trường hợp mới cách ly và đang cách ly không để lây chéo.
Công an tỉnh tăng cường việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn. Thực hiện ngăn chặn có hiệu quả và xử lý nghiêm các thông tin bịa đặt gây hoang mang trong dư luận.

Sở Công Thương, UBND các huyện, TP chú ý bảo đảm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân trong tỉnh.

Bệnh nhân được đo thân thiệt, rửa tay diệt khuẩn phòng virus corona khi đến khám bệnh.
Bệnh nhân được đo thân thiệt, rửa tay diệt khuẩn phòng virus corona khi đến khám bệnh.

Các bệnh viện thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân.

Các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Người chịu trách nhiệm phòng, chống dịch không phát ngôn, gây hoảng loạn trong nhân dân.

Tiếp tục khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của những người đã nhập cảnh từ ngày 8/3/2020 nhưng chưa áp dụng cách ly.

Tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.