Cây thông Noel “Anti-Covid-19” làm từ hàng nghìn 'khẩu trang' ở xứ đạo Nghệ An

Cây thông Noel với thông điệp đẩy lùi dịch Covi-19 ở xứ đạo Lưu Mỹ.
Cây thông Noel với thông điệp đẩy lùi dịch Covi-19 ở xứ đạo Lưu Mỹ.
(PLVN) - Cây đây 3 năm, cây thông Noel khổng lồ được làm từ 6.000 nồi đất ở giáo xứ Lưu Mỹ được xác nhận kỷ lục Việt Nam. Năm nay, xứ đạo Lưu Mỹ lại có cây thông đặc biệt được làm từ 3 nghìn khẩu trang với điểm nhấn trên đỉnh là chiếc siêu sắc thuốc khổng lồ với thông điệp chống dịch Covid-19.

Dịp lễ Giáng sinh này, về giáo xứ Lưu Mỹ (tại xã Trù Sơn, huyện Đô Lượng, tỉnh Nghệ An) du khách chắc chắn không khỏi thích thú trước khung cảnh trang hoàng ở nhà thờ giáo xứ. Điểm nhấn của xứ đạo này năm nay là “kỳ quan” mới - cây thông Noel làm từ 3 nghìn khẩu trang (kích thước 60x30) và có đỉnh là chiếc siêu sắc thuốc khổng lồ.

Cây thông Noel “Anti-Covid-19” làm từ hàng nghìn 'khẩu trang' ở xứ đạo Nghệ An ảnh 1
 Xunh quanh cây thông Noel được trang trí bởi 3000 khẩu trang với dòng chữ “Anti-Covid”, “Pro-Life”
Cây thông Noel “Anti-Covid-19” làm từ hàng nghìn 'khẩu trang' ở xứ đạo Nghệ An ảnh 2
Trên đỉnh cây thông có gắn chiếc siêu sắc thuốc khổng lồ làm từ thép và vải bạt nặng khoảng 1,5 tạ

Theo thiết kế, cây thông cao hơn 20m, đường kính mặt đáy 7m. Bộ khung cây thông được làm từ thép, trụ vững trên 4 chân cột đôi. Cây thông được phủ 2 lớp lưới, một lớp lưới che nắng màu đen ở phía trong và 1 lớp lưới thưa dán khẩu trang ở phía ngoài. Phần trên cùng của cây thông có gắn một chiếc siêu sắc thuốc khổng lồ làm từ thép và vải bạt. Chiếc siêu này cao 2m, đường kính 3m, nặng 1,5 tạ. Trên đỉnh cây thông là cây thánh giá.

Người đưa ra ý tưởng thiết kế cây thông này là linh mục quản xứ Hoàng Trung Hoa. Sau một thời gian nghiên cứu, cân nhắc, một nhóm thợ trẻ gồm 5 người đã bắt tay thực hiện với sự phối hợp giúp đỡ của bà con trong giáo xứ.

 
Cây thông cao 20m, được bà con trong giáo xứ Lưu Mỹ chung tay trang trí
  Cây thông cao 20m, được bà con trong giáo xứ Lưu Mỹ chung tay trang trí

Anh Nguyễn Văn Hòa - người thiết kế và là một trong những người thợ lắp ráp chính trên cây thông chia sẻ: so với cây thông nồi đất năm 2017, năm nay làm khung cây thông khẩu trang có “nhẹ nhàng” hơn, vì anh em thi công đều đã có kinh nghiệm. 

Tuy nhiên, việc gắn từng tấm vải hình khẩu trang lên cây thông là vấn đề khá phức tạp, phải tháo gỡ, sửa đi sửa lại nhiều lần. Cuối cùng, nhóm thợ cũng tìm ra phương pháp hiệu quả nhất để dán “khẩu trang” lên thân cây thông.

 

Trên thân cây thông hình tròn, mặt ngoài treo kín hàng nghìn chiếc khẩu trang từ trên xuống dưới. Giữa các khẩu trang in những dòng chữ “Anti-Covid”, “Pro-Life”. Anti-Covid, để nhắc nhở chúng ta về sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19, từ đó giúp mỗi người ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và cho cộng đồng. Pro-Life, là một lời nhắc nhở và mời gọi mọi người ý thức và có trách nhiệm để “bảo vệ sự sống”.

Ngoài ra, trên cây thông còn có những dòng chữ lớn như “Welcome to Luu My parish”, “Merry christmas - Happy new year 2020”.

Cây thông Noel “Anti-Covid-19” làm từ hàng nghìn 'khẩu trang' ở xứ đạo Nghệ An ảnh 6
Dịp Noel 2017, cây thông Noel được làm từ nồi đất tại xứ đạo này đã được xác nhận kỷ lục Việt Nam.

Linh mục quản xứ Hoàng Trung Hoa chia sẻ, 3 năm trước, giáo xứ Lưu Mỹ có cây thông nồi đất và chiếc cối xay gió khổng lồ. Năm nay, bà con trong giáo xứ lại tiếp tục thiết kế cây thông mới làm từ hàng nghìn chiếc khẩu trang. Lấy khẩu trang làm chất liệu và siêu sắc thuốc – hình ảnh nồi đất của làng nghề đã có truyền thống 7 thế kỷ làm biểu tượng. Chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp hợp lực cùng thế giới tiêu diệt Covid – 19, đẩy lùi dịch bệnh, hiệp thế tâm tình cầu nguyện cho thế giới bình an.

Trước đó, giáo xứ Bố Sơn (ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cũng có cây thông Noel độc đáo làm từ hơn 1000 chiếc nón lá để chào đón lễ Giáng sinh 2020.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.