Cao Bằng vừa ngăn xuất nhập cảnh trái phép vừa phòng chống dịch COVID-19 nơi biên giới

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng đưa các công dân nhập cảnh trái phép về nơi cách ly. Ảnh minh họa
Cán bộ, chiến sĩ biên phòng đưa các công dân nhập cảnh trái phép về nơi cách ly. Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, thành phố tiếp tục chiến lược chống dịch COVID-19 theo 5 nguyên tắc cơ bản “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”, thực hiện triệt để theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, xã hội. Trước mắt là đảm bảo cho kỳ bầu cử an toàn, thuận lợi.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự Cao Bằng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt công tác cách ly tập trung theo đúng quy định. Đặc biệt lực lượng biên phòng tăng cường kiểm tra đấu tranh, ngăn chặn các hành vi tổ chức cho người xuất nhập cảnh trái phép.

Đồng thời vận động quần chúng nhân dân phát hiện và tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch COVID-19 gây hoang mang trong dư luận.

Địa phương này cũng đang tiếp tục quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú trên địa bàn tỉnh đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn.

Để mỗi người dân địa phương đều nâng cao nhận thức về dịch bệnh và tự đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cộng đồng, hệ thống chính trị Cao Bằng đang đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch COVID-19, để người dân phát huy tinh thần tự giác, nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định, giải pháp phòng, chống dịch.

Riêng với các cơ sở y tế cũng kiểm soát nghiêm ngặt về người đến khám và chữa bệnh. Khi phát hiện ca bệnh trong cộng đồng khẩn trương tổ chức khoanh vùng nhanh và gọn nhất có thể; thu hẹp phạm vi khoanh vùng một cách phù hợp, truy vết nhanh các đối tương tiếp xúc gần, thực hiện cách ly theo quy định.

Theo thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng, Trong thời gian gần đây, tình hình xuất nhập cảnh trái phép tại Cao Bằng diễn ra vô cùng phức tạp, nhất là từ khi tình hình dịch bệnh có những diễn biến xấu, lực lượng an ninh Trung Quốc truy quét mạnh thì số người xuất nhập cảnh trái phép liên tục tăng.

Chỉ tính đầu tháng 5/2021 đến nay, số công dân bị ngăn chặn, bắt giữ do nhập cảnh trái phép đã là hơn 200 người và tiếp nhập 65 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả. Mới đây nhất, trong 2 ngày 16 và 17/5  Đồn Biên phòng Ngọc Chung và Đồn biên phòng cửa khẩu Lý Vạn cũng kịp thời phát hiện, ngăn chặn 36 công dân nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

UBND Cao Bằng khuyến cáo người dân, khi phát hiện thấy những trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép, người nước ngoài cư trú trái phép cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất./

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.