Cần Thơ phát động phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em

Đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố và lãnh đạo Công an TP Cần Thơ trao Giấy khen cho các đội đạt giải trong Hội thi hùng biện “Thiếu nhi với an toàn giao thông” năm 2016
Đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố và lãnh đạo Công an TP Cần Thơ trao Giấy khen cho các đội đạt giải trong Hội thi hùng biện “Thiếu nhi với an toàn giao thông” năm 2016
(PLO) - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Thành Đoàn và Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ vừa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam” năm 2016.

Các chương trình có chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” với sự tham gia của Lãnh đạo Thành ủy, UBND Cần Thơ; các sở, ban, ngành, Ban An toàn Giao thông (ATGT) các quận, huyện cùng hàng ngàn giáo viên, đội viên, thiếu niên, học sinh và đông đảo người dân trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trẻ em là chủ nhân tương lai…

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam” năm 2016 với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” diễn ra tưng bừng ngay trước ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều ban, ngành TP Cần Thơ.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là những chủ nhân tương lai của đất nước. Mọi trẻ em đều có quyền được sống, được bảo vệ, phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Lợi ích tốt nhất cho trẻ em phải được đặt lên hàng đầu trong các quyết định liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, cộng đồng và gia đình. Đầu tư cho công tác bảo vệ trẻ em là đầu tư cho an toàn xã hội, phát triển con người, là bảo hiểm cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Cũng tại buổi lễ phát động, ông Đào Anh Dũng kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, các đơn vị vũ trang, các tổ chức kinh tế, xã hội và người dân với lòng hảo tâm, tình cảm và trách nhiệm với trẻ em, hãy chung tay đóng góp ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố” để địa phương có điều kiện hỗ trợ, chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tốt hơn.

Ông Dũng cho biết thêm, trong năm qua, trẻ em trên địa bàn TP đã được các cấp, các ngành TP quan tâm, chăm lo về mọi mặt; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được khám chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng; trên 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm chăm sóc với nhiều hình thức khác nhau.

Tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi trên địa bàn giảm; trẻ em khuyết tật được khám lọc bệnh và phẫu thuật miễn phí; trẻ em mồ côi, lang thang, lao động sớm, trẻ em bị xâm hại được can thiệp và trợ giúp kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cũng chỉ đạo các ngành, các địa phương thời gian tới cần tập trung tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung, đặc biệt là phòng, chống đuối nước, tai nạn giao thông.

Đồng thời, rà soát, bổ sung đủ các biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn các địa điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước, tai nạn giao thông; tổ chức diễn đàn cho trẻ em các cấp nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề có liên quan và đưa ra các giải pháp ngăn ngừa, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em.

Đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ trao mũ bảo hiểm cho thiếu nhi nhân ngày “Thiếu nhi Việt Nam”

Đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ trao mũ bảo hiểm cho thiếu nhi nhân ngày “Thiếu nhi Việt Nam”

Tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức…

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Sở LĐ,TB&XH TP Cần Thơ cho biết: “Tháng hành động vì trẻ em năm nay được tổ chức đồng bộ từ TP đến cấp cơ sở nhằm tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Đồng thời, kiểm soát tình hình tai nạn, thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, đảm bảo cho trẻ được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức trao tặng 100 mũ bảo hiểm và 100 áo phao cho học sinh; phát 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em thiếu nhi vượt khó học tập tốt. Cũng trong chuỗi hoạt động của chương trình, chiều cùng ngày, tại Nhà văn hóa thiếu nhi TP đã diễn ra Hội thi Nghi thức Đội giỏi năm học 2015 - 2016 và Hội thi hùng biện “Thiếu nhi với an toàn giao thông” năm 2016.

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ chia sẻ: Hội thi là dịp để tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và vi phạm luật giao thông. Đặc biệt, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của học sinh, thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông.

Theo bà Xuân, bên cạnh đó cần đa dạng hóa và thiết thực hơn trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương năm 2016 từ 5%- 10% so với cùng kỳ năm 2015.

Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, thanh, thiếu niên có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động tuyên truyền về ATGT. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất Hội thi hùng biện “Thiếu nhi với an toàn giao thông” cho đơn vị quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.