Cần Thơ - Giải đáp nỗi lo tiền điện tăng đột biến

(PLVN) - Chiều 9/7, trong khuôn khổ kỳ họp thứ 17 của HĐND TP Cần Thơ khóa IX, giá điện gia tăng trong 3 tháng 3,4,5 được nhiều cử tri quan tâm chất vấn.

Tiền điện trên toàn quốc trong tháng 3 và tháng 4 tăng mạnh, dao động từ 30% – 200% so với những tháng trước đó. Vấn đề trên đã được đưa vào diễn đàn quốc hội thảo luận.

Tại Cần Thơ, UBND TP cũng kịp thời chỉ đạo Ngành Công Thương kiểm tra hóa đơn và các chỉ số điện trên đồng hồ tiêu thụ điện các hộ gia đình và doanh nghiệp. Nhằm phát hiện kịp thời, ứng phó chấn chỉnh niềm tin cho người dân. Qua quá trình kiểm tra, rà soát ngành phát hiện tại Cần Thơ tiền điện chủ yếu tăng 30%.

800 hộ gia đình khiếu nại, thắc mắc với điện lực TP về hóa đơn tiền điện.
 800 hộ gia đình khiếu nại, thắc mắc với điện lực TP về hóa đơn tiền điện.

Vấn đề điện năng tiêu thụ sai xuất phát từ hai nguyên nhân. Một là, do nhân viên ghi sai chỉ số tiêu thụ điện. Hành vi này sẽ được chấn chỉnh và kỹ luật. Tuy nhiên, tại Cần Thơ chưa có trường hợp này xảy ra. Hai là, giá tiền điện được tính bằng giá bậc thang. Mức tiêu thụ từ 50kw đến 100kw sẽ tăng 56đ/kg, từ 100kw đến 200kw tăng 80đ/kw,… cứ như vậy giá tiền điện sẽ theo bậc thang đi lên. Trong khoảng từ 200kw đến 300kw mức giá điện sẽ rất cao mỗi kw tăng thêm 522đ.

Các đại biểu tham gia phiên chất vấn.
 Các đại biểu tham gia phiên chất vấn.

Theo báo cáo của Bộ công thương, toàn TP có hơn 300 nghìn khách hàng sử dụng điện năng của nhà nước. Có hơn 40 nghìn hóa đơn tiền điện gia tăng. Trong đó, 800 hộ gia đình đã gửi đơn khiếu nại, thắc mắc với điện lực TP.

Tiếp nhận vấn đề trên, ngành điện lực đã cử cán bộ xuống các hộ gia đình giải thích, được gần 99% hộ chấp nhận. Giá điện trong 2 tháng vừa qua tăng là do ảnh hưởng của dịch bệnh, xã hội cách ly nên người dân ở nhà cộng thêm tháng vừa rồi là tháng nóng nên gia đình có thể sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ cho sinh hoạt.

Tuy nhiên, có 8 hộ gia đình không chấp nhận nên sở đã gửi 8 mẫu đồng hồ điện thẩm định kết quả công nhận đều bình thường. Duy nhất có 1 hộ trong số đó không đồng thuận và hiện tại sở đang tìm cách giải quyết dứt điểm vấn đề trên.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.