Cách ly toàn bộ Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn

Cách ly toàn bộ Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn.
Cách ly toàn bộ Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng là nhân viên làm việc tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo kịp thời rà soát, khoanh vùng, xét nghiệm ngay các trường hợp làm việc tại Cảng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại đây.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, các ngành liên quan, huyện Vân Đồn đã nhanh chóng phối hợp với Ban Quản lý Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn thực hiện rà soát, truy vết, khoanh vùng và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19. Toàn bộ Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đã được tiến hành khử khuẩn.

Qua kết quả rà soát, khoanh vùng, đã xác định 280 người làm các nhiệm vụ tại Sân bay Vân Đồn có liên quan đến ca mắc. Số người này đã được cách ly tại cơ sở y tế hoặc tại nhà theo đúng quy định. Hiện có 214/280 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 41 trường hợp liên quan trực tiếp tới ca bệnh 1553 thuộc Đội An ninh sân bay Vân Đồn. Những trường hợp còn lại sẽ được hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm trong hôm nay và ngày mai.

Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tạm dừng hoạt động Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.