Cá nuôi chết hàng loạt ở Huế

Người dân dùng ghe để vớt cá đưa vào bờ
Người dân dùng ghe để vớt cá đưa vào bờ
(PLO) - Hàng tạ cá nuôi lồng của các hộ dân chỉ sau một đêm đã chết trắng và nổi đầy khu vực đầm phá.

Sáng 14/7, khi ra thăm lồng cá nuôi, anh Hà Văn Trường (49 tuổi, thôn 2, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà), tá hỏa phát hiện hàng tạ cá đã chết và nổi trắng trên mặt nước. Lặn xuống lồng anh phát hiện thêm vô số cá chết. 

Theo anh Trường, tổng số cá chết của anh lên đến 400 kg, chủ yếu là các loài cá có giá trị kinh tế cao như: cá bớp, cá mú, cá hồng mỹ....

Gia đình anh phải bán tháo cá để gỡ lại vốn. Trước đây, mỗi kg cá anh Trường bán khoảng 450 nghìn nhưng với tình hình hiện tại anh chỉ bán với giá 70 nghìn/kg cũng chẳng ai mua.

“Gia đình tôi nuôi số cá này đã một năm nay và chuẩn bị cho thu hoạch nhưng hôm nay cá lại chết hàng loạt. Hiện tại tôi và các hộ nuôi cá khác đang rất lo lắng vì không biết lấy đâu ra tiền để trả nợ thức ăn cá trong khi cá bán không thu hồi lại vốn”, anh Trường nói.

Cơ quan chức năng đang lấy mẫu nước để kiểm tra
Cơ quan chức năng đang lấy mẫu nước để kiểm tra

Anh Trường chỉ là một trong những số ít các hộ bị ảnh hưởng bởi đợt cá chết hàng loạt lần này tại xã Hải Dương.

Theo người dân địa phương, trước thời điểm cá chết một ngày hầu như không có hiện tượng gì bất thường xảy ra, chỉ có một vài lồng nuôi xuất hiện tình trạng cá bỏ ăn nhưng với số lượng rất ít, hoặc cá chết lác đác vài chục con chứ không lên đến cả tạ như lần này.

Những hộ nuôi cá cho biết thêm, khả năng cá chết từ khoảng 2h ngày 14/7. Khi phát hiện cá chết, người dân đã tranh thủ đi vớt để bán nhằm thu hồi vốn và tránh để cá ươn.

Ông Lê Văn Anh – Trưởng phòng kinh tế thị xã Hương Trà cho biết, khi nhận được tin báo của người dân lãnh đạo phòng đã có mặt để nắm bắt tình hình, đồng thời tiến hành lấy chỉ số môi trường nước và lấy mẫu cá chết.

Cũng theo ông Anh, sau khi lấy mẫu chỉ số môi trường nước đã phát hiện hàm lượng oxy trong nước chỉ đạt 0,8 thấp hơn bình thường, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cá chết.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.