Cà Mau xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi núp bóng xe gia đình, xe tải để chở khách từ ngoài tỉnh

Cà Mau tiếp tục rà soát, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cà Mau tiếp tục rà soát, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
(PLVN)Sáng nay - 20/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải chủ trì cuộc họp giao ban giữa Thường trực UBND tỉnh và Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh để tiếp tục rà soát, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường thị trấn tiếp tục tuyên truyền nhắc nhở người dân, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, hàng quán thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Do đó, tuyệt đối không để nhân dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là tại các điểm chợ, khu dân cư, nơi công cộng… Các tổ công tác kiểm tra,, kiểm soát địa bàn ở các địa phương có biện pháp nhắc nhở, hướng dẫn từng cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm túc việc giãn cách hợp lý, có bảng chỉ dẫn đề nghị khách hàng thực hiện việc giãn cách, đặc biệt là đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống (hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần giữa các khách hàng, bố trí bàn ghế ngồi cùng hướng, tránh ngồi đối diện nhau…). Nếu chủ cơ sở hoặc người dân có hành vi chống đối hoặc không hợp tác khi lực lượng chức năng nhắc nhở, xử phạt nghiêm túc theo quy định.

Cà Mau tiếp tục rà soát, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cà Mau tiếp tục rà soát, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tại các trạm và chốt kiểm soát của tỉnh, của huyện, tuyệt đối không bỏ sót bất cứ các loại phương tiện nào (xe khách, xe ô tô, xe tải, xe taxi, xe gắn máy…) và bất kỳ người dân nào vào tỉnh, đặc biệt là các phương tiện đến từ các địa phương có người nhiễm Covid-19 (kể cả các xe biển kiểm soát tỉnh Cà Mau). Cương quyết xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi núp bóng xe gia đình, xe tải để chở khách từ ngoài tỉnh vào Cà Mau, các hành vi chống đối hoặc không hợp tác.

Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo các đơn vị có liên quan chủ động phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo kiểm tra các trường học thực hiện nghiêm túc việc thực hiện các biện pháp phòng dịch đối với các trường học và học sinh đi học.

Yêu cầu Ban Giám hiệu các trường chỉ đạo thầy cô giáo phối hợp với phụ huynh nhắc nhở, quản lý hoạt động của học sinh trong mùa dịch. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nghề, trường học, trung tâm bồi dưỡng chính trị, Trường chính trị tiếp tục dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trùng, có phương án cụ thể để chuẩn bị đón học sinh, sinh viên, học viên trở lại học tập bình thường (có thể từ ngày 27/4/2020 hoặc từ ngày 04/5/2020 tùy vào tình hình dịch bệnh có chiều hướng giảm, có khả năng khống chế được) và sẽ có văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh thông báo chính thức việc học tập trở lại.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp phải thường xuyên, liên tục đi kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc công tác phòng chống dịch tại địa bàn được giao phụ trách; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh được phân công phụ trách địa bàn phải bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, để chỉ đạo hoặc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Sở Y tế khẩn trương có văn bản liên hệ Bộ Y tế xin ý kiến phúc đáp về đánh giá năng lực thực hiện xét nghiệm chẩn đoán vi rút SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau theo đề nghị của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải trân trọng biểu dương các phóng viên báo, đài đã kịp thời tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Đặt biệt, đã kịp thời tuyên truyền Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.