Cà Mau xây dựng thương hiệu địa phương thông qua kênh quảng bá

(PLVN) - Việc tuyên truyền và xây dựng hình ảnh địa phương nhằm truyền thông về truyền thống, văn hóa, lịch sử, con người Cà Mau để thu hút các nguồn lực kinh tế, vốn đầu tư phục vụ phát triển của tỉnh là hết sức cần thiết. 

Cà Mau xây dựng thương hiệu địa phương thông qua kênh quảng bá Biểu tượng điểm cuối đường Hồ Chí Minh ở Cà Mau.

Thương hiệu địa phương không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho chính quyền mà còn tạo ra những hiệu ứng tốt về hiệu quả đầu tư và thị trường từ bên ngoài, kích thích những nội lực bên trong. Đặc biệt, góp phần làm thăng hoa các giá trị bản sắc và mang lại những lợi ích bền vững trong phát triển của địa phương.

Thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen, cho biết: Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Cà Mau trong những năm qua đã được lãnh đạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo và các cơ quan báo chí địa phương, báo chí trung ương tích cực thực hiện.

Trong những năm gần đây, cùng với các phương tiện truyền thông chính thống, mạng xã hội đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam và các địa phương trên các lĩnh vực, thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa Việt Nam và thế giới. Với sức lan tỏa nhanh,  mạng xã hội đã trở thành kênh thông tin không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay, nhất là giới trẻ...

 Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen thông tin về Kênh quảng bá về Cà Mau.

Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo UBND tỉnh Cà Mau triển khai xây dựng kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025 nhằm xây dựng tỉnh Cà Mau trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho khách du lịch trong và ngoài tỉnh; Có hệ thống nhận diện nổi bật, ấn tượng mang đậm nét đặc trưng về tài nguyên, thiên nhiên và con người Cà Mau: Chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch luôn lấy dân làm trung tâm để phục vụ, lấy doanh nghiệp làm mục tiêu để hỗ trợ phát triển kinh tế. Luôn chú trọng và nâng cao các chỉ số về điều hành, phát triển kinh tế - xã hội (Chỉ số SIPAS, chỉ số PAPI, chỉ số PCI và chỉ số PAR-index).

UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai xây dựng kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt, việc tuyên truyền và quảng bá hình ảnh tỉnh Cà Mau có vai trò hết sức quan trọng cụ thể là việc chủ động xây dựng và củng cố những giá trị cốt lõi nhằm mang lại những giá trị về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Bên cạnh đó, góp phần bảo vệ và phát huy các giá trị nhân văn, truyền thống địa phương vừa nhằm kết nối, lan tỏa thông tin toàn diện về Cà Mau một cách nhanh chóng trong và ngoài nước vừa ngăn chặn các thông tin thiếu khách quan, độc hại, lợi dụng hình ảnh để xuyên tạc góp phần truyền thông tích cực, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Cà Mau với bạn bè trong nước và quốc. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt. 

Để cho kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau hoạt động có hiệu quả, thiết thực, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt cũng đề nghị Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo, trên cơ Đề án được phê duyệt, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hàng năm, cả giai đoạn để triển khai thực hiện Đề án một cách thiết thực, hiệu quả nhất, tổng kết để rút kinh nghiệm từng giai đoạn. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên định hướng thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hướng dẫn các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng trong tỉnh tổ chức các tuyến tin, bài, phóng sự, chuyên đề… quảng bá về tỉnh Cà Mau để cập nhật thường xuyên, liên tục, nhằm cung cấp thông tin chính thống, đầy đủ, kịp thời đến với công chúng.

Cùng với đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt yêu cầu Văn phòng đại diện, phóng viên Thường trú, công tác viên các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh quan tâm, hỗ trợ cung cấp các tin, bài giới thiệu, quảng bá về tỉnh Cà Mau trên các lĩnh vực để đăng tải trên các kênh thông tin này, nhằm cung cấp thông tin đa dạng, phong phú đến công chúng…

UBND tỉnh Cà Mau đã xây dựng và triển khai Chương trình “Quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025” với vai trò hết sức quan trọng trong góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như hiệu quả của công tác tuyên truyền và quảng bá hình ảnh, thương hiệu địa phương.

Kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau đã đi vào hoạt động là một bước hiện thực hóa những nội dung Chương trình “Quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025” đã đặt ra. Đây sẽ là dấu mốc thể hiện quyết tâm chính trị của lãnh đạo tỉnh để khẳng định giá trị và hình ảnh tỉnh Cà Mau một cách có hệ thống, khoa học, chuyên nghiệp./.

Trọng Nghĩa
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Fabrício Werdum – Người sinh ra để đánh đổ những huyền thoại khác

Fabrício Werdum – Người sinh ra để đánh đổ những huyền thoại khác
(PLVN) - Fabrício Werdum (SN 1977) là một võ sĩ tổng hợp người Brazil và là cựu vô địch hạng nặng UFC. Anh cũng là nhà vô địch thế giới jiu-jitsu người Brazil 4 lần, nhà vô địch hạng nặng thế giới tại câu lạc bộ chiến đấu Abu Dhabi hai lần và nhà vô địch jiu-jitsu châu Âu. 

Haso chật vật phát triển lại thương hiệu riêng

Haso chật vật phát triển lại thương hiệu riêng
(PLVN) - Tương tự như Viso, thương hiệu bột giặt Việt lừng lẫy một thời Haso cũng nhanh chóng bị Unilever thâu tóm. Thời điểm đối tác ngoại “buông tay”, Haso buộc phải phát triển các dòng sản phẩm riêng nhưng đến nay tình hình kinh doanh chưa thực sự khởi sắc. 

Vụ mua đất ngay tình nguy cơ trắng tay ở TP HCM: Chuyển hồ sơ đến TAND Tối cao để xem xét giải quyết

Vụ mua đất ngay tình nguy cơ trắng tay ở TP HCM: Chuyển hồ sơ đến TAND Tối cao để xem xét giải quyết
(PLVN) - Liên quan đến việc giải quyết vụ tranh chấp QSDĐ đối với hơn 200 m2 đất tại huyện Bình Chánh (TP HCM), trong đó 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm của TAND huyện Bình Chánh và TAND TP HCM bị các đương sự và luật sư chỉ ra hàng loạt vấn đề trái với thực tế vụ án và quy định pháp luật, TAND cấp cao tại TP HCM đã chuyển hồ sơ đến Vụ Giám đốc kiểm tra về dân sự, kinh doanh - thương mại của TAND Tối cao để giải quyết theo thẩm quyền.
Phiên đầu thầu ngày 2/12/2020: Huy động được 12.000 tỷ đồng với lãi suất thấp

Phiên đầu thầu ngày 2/12/2020: Huy động được 12.000 tỷ đồng với lãi suất thấp

(PLVN) - Ngày 2/12, Sở GDCK Hà Nội (HNX) tổ chức phiên đấu thầu  trái phiếu chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành với tổng khối lượng gọi thầu 8.000 tỷ đồng tại các kỳ hạn 10, 15 và 20 năm. Kết quả, phiên đấu thầu đã huy động được 12.000 tỷ đồng, lãi suất giảm tại tất cả các kỳ hạn.

Ưu đãi đặc quyền cho khách vay mua ô tô Mitsubishi

Ưu đãi đặc quyền cho khách vay mua ô tô Mitsubishi
(PLVN) - Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Mitsubishi Motors Việt Nam) và Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính trọn gói với những đặc quyền và ưu đãi vượt trội dành riêng cho khách hàng mua xe Mitsubishi: thời gian duyệt vay siêu tốc chỉ 2 giờ làm việc, lãi suất vay chỉ từ 7,4%/năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Việt Nam đã làm chủ 90% hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước

Việt Nam đã làm chủ 90% hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước
(PLVN) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội thảo với chủ đề “An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam - Yếu tố then chốt trong Chuyển đổi số quốc gia” được tổ chức trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 diễn ra tại Hà Nội sáng nay (2/12).

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬