Cà Mau: Nhiều giải pháp bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của nhân dân

Cà Mau: Nhiều giải pháp bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của nhân dân
(PLVN) - Dù trên địa bàn tỉnh Cà Mau chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19, nhưng trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Cà Mau đã xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND để đáp ứng kịp thời những nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố Cà Mau cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống Covid-19. 

Đồng thời, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách trong giai đoạn hiện nay của cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ công chức, viên chức trong quá trình triển khai thực hiện có sự giám sát, đánh giá định kỳ để kịp thời rút kinh nghiệm, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp nhằm đạt kết quả cao nhất trong công tác ứng phó với tác động của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Do đó, để góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi về tiếp cận nguồn vốn, tín dụng, tài chính, bảo hiểm xã hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Tiến Hải cho rằng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Cà Mau cần chỉ đạo các tổ chức tín dụng có biện pháp cân đối, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Cà Mau có trách nhiệm trong việc chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để rà soát lại các đối tượng đã vay vốn và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để kịp thời áp dụng các giải pháp hỗ trợ một cách chính xác, kịp thời.

UBND tỉnh Cà Mau đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND để đáp ứng kịp thời những nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 UBND tỉnh Cà Mau đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND để đáp ứng kịp thời những nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tiến Hải cũng giao Sở Tài chính tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, tham mưu UBND tỉnh trong việc xây dựng Đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm giúp các doanh nghiệp này tiếp cận nhanh các nguồn lực, giảm chi phí đầu vào sản xuất kinh doanh. 

Mặt khác, các huyện, thị xã, thành phố Cà Mau trong phạm vi quản lý cũng phải phối hợp với Sở Tài chính trong việc rà soát lại việc gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất; miễn giảm phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho các cá nhân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, qua đó đề xuất phương án thực hiện phù hợp.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, các Sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng cần đẩy mạnh thực hiện giải ngân các nguồn vốn, đặc biệt là vốn đầu tư công; tiếp tục đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, nhất là về đất đai, đầu tư, xây dựng và tín dụng thuế.

Cùng với đó, trên tinh thần Kế hoạch số 42/KH-UBND, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải cũng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ phục vụ du lịch; tham mưu, ban hành chính sách kích cầu du lịch và khuyến khích các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có chính sách ưu đãi để phục vụ kích cầu du lịch.

Ngoài ra, Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp cũng cần chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, tăng cường xúc tiến, quảng bá các sản phẩm mới để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, khuyến khích các doanh nghiệp hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Đặc biệt, cùng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải kêu gọi các cấp, các ngành cần quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.