Cà Mau chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo đón Tết

(PLVN) - Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh,"Dịp Tết Nguyên đán 2021, tỉnh Cà Mau chi hơn 22 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và nhiều đối tượng xã hội khác..."

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân yêu cầu các Sở, Ngành, UBND huyện và TP. Cà Mau triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng bào dân tộc thiêu số và các đối tượng chính sách khác trong dịp Tết.

Tập trung giải quyết các khoản chi lương và các chế độ

Trong đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh chủ động phối hợp các địa phương cùng sở, ngành liên quan theo dõi việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động tại các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh;

Phối hợp giải quyết kịp thời các vụ việc có liên quan đến công nhân, không để ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho công nhân có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Người dân mua hàng chuẩn bị đón Tết tại siêu thị Co.opmart Cà Mau.
 Người dân mua hàng chuẩn bị đón Tết tại siêu thị Co.opmart Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đề nghị Sở Tài chính tập trung giải quyết các khoản chi lương và các chế độ cho các đối tượng chính sách, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không để tồn đọng.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch quan tâm đến hoạt động vui chơi giải trí của trẻ em, chương tình thông tin văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng sâu, vùng xa, các khu lưu trú của công nhân.

Các địa phương chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh để vận động nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái; khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, hỗ trợ, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội… có điều kiện vui Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình, trách nhiệm.

Tăng cường an ninh, trật tự - phòng, chống dịch bệnh

Đồng thời, nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo nhiệm vụ được giao, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cộng đồng và nhân dân,…

Hàng sản xuất trong nước ngày càng được cải thiện để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
 Hàng sản xuất trong nước ngày càng được cải thiện để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cùng với đó, kiểm tra, thanh tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông phổ biến, tuyên truyền các nội dung đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo điều hành tốt dịch vụ vận chuyên hàng hóa, hành khách tại các bến xe, bến tàu, không để ứ đọng, ùn tắc; xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đảm bảo đáp ứng đủ phương tiện cho nhân dân đi lại trong dịp Tết, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, điều kiện an toàn kỹ thuật các phương tiện vận chuyển trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở, ngành có liên quan và UBND huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung triệt phá các băng, nhóm và các loại tội phạm hình sự nguy hiểm; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi gây rối, trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, đánh bạc, tệ nạn xã hội, hoạt động “tín dụng đen”, đòi nợ thuê,… kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng dịp Tết. Qua đó để góp phần ổn định chính trị, an ninh, trật tự,…để Cà Mau bước vào một năm mới nhiều thắng lợi./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.