Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4: Kết hợp thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển với công tác dân vận

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4: Kết hợp thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển với công tác dân vận
(PLVN) - Từ ngày 04 đến 05/6/2020, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức các hoạt động “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Các hoạt động này được kết hợp với quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến thuật vòng tổng hợp và bắn súng, pháo trên biển của đơn vị.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển, các Tàu CSB cùng cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng đã cập cảng xã đảo An Sơn để phối hợp tiến hành công tác dân vận do đồng chí Thượng tá Lê Văn Tú, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chính ủy BTL Vùng trực tiếp chỉ đạo.

Theo đó, trong ngày 04/6/2020, Đoàn thanh niên của BTL Vùng Phối hợp với xã đoàn An Sơn, đồn Biên phòng Nam Du, Trạm Radr 600 (BTL Vùng 5 Hải quân) tiến hành dọn vệ sinh môi trường biển tại khu vực cảng cá An Sơn và Bãi Ngữ với sự tham gia của gần 100 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, thu gom hàng chục tấn rác thải về tập kết đúng nơi quy định. 

Thượng tá Lê Văn Tú, Phó Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: Kết hợp công tác huấn luyện trên biển với triển khai các hoạt động công tác dân vận ở các điểm đảo là chủ trương của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng và đã được triển khai có hiệu quả trong những năm gần đây.

Thông qua các hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi đánh bắt hải sản trên biển, phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát biển để bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh, trật tự an toàn trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 năm nay với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”. Trước đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tổ chức giao lưu bóng chuyền với đoàn viên thanh niên xã.

Tiếp đó, ngày 05/6/2020, BTL Vùng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU); những nội dung cơ bản về nhận biết, tác hại và những dấu hiệu phát hiện về phòng, chống ma túy và nội dung cơ bản Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho hơn 120 cán bộ, công chức và ngư dân xã An Sơn (đảo Nam Du); đồng thời, tuyên truyền kết hợp phát 200 tờ rơi tuyên truyền cho 15 tàu cá trên địa bàn.

Tại đây, BTL Vùng đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (gồm 10 kg gạo, 01 hộp khẩu trang y tế và 300.000 đồng) cho ngư dân nghèo, gia đình chính sách trên đảo; 10 suất quà trị giá 500.000 đồng/ 1 suất cho 10 cháu học sinh nghèo vượt khó; trao học bổng cho 03 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1.500.000 đồng/ 1 cháu (đơn vị nhận đỡ đầu 03 cháu với mức 500.000 đồng/cháu/tháng); trao tặng 10 phiếu mổ mắt miễn phí trị giá 15.000.000/1 phiếu/1 ca mổ.

Xúc động trước những tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển dành cho địa phương, ông Lê Quốc Lịnh, Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn chia sẻ: "Chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng những món quà hết sức thiết thực mà BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao tặng cho bà con ngư dân nghèo, gia đình chính sách của địa phương cũng như các hoạt động ý nghĩa khác.

Mong muốn thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Cảnh sát biển để góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, động viên bà con ngư dân yên tâm bám đảo, bám biển để phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền".

Một số  hoạt động của cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tại xã An Sơn

 
 
 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.